Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Hòa tăng cường công tác quản lý chi trả trợ cấp cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội trên địa bàn xã. Cập nhật09-07-2024 04:22
​Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện về việc tăng cường công tác quản lý và chi trả trợ cấp cho người có công và đối tượng Bảo trợ xã hội. UBND xã Xuân Hòa đã tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Tăng cường kiểm tra, theo dõi, đôn đốc nhắc nhở Công chức VHXH (cs) trong quá trình tham mưu thực hiện công tác quản lý các đối tượng chính sách, BTXH hiện đang hưng trợ cấp trên địa bàn xã, kịp thời phát hiện những sai sót, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để khắc phục, xử lý kịp thời và theo đúng quy định.


Đối với Công chức VHXH (cs) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao trên lĩnh vực phụ trách phải tăng cường công tác phối hợp nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng hiện đang hưng trợ cấp trên địa bàn xã, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ cho các đối tượng. Khi có sự thay đổi về điều kiện hưởng (chết, chuyn đi khi địa bàn, tr em hết tui hưởng chế độ, người khuyết tật thay đi mức độ khuyết tật...) phi chủ động thực hiện thtục, hồ sơ báo giảm, chuyn trợ cấp, hồ sơ điều chỉnh hưởng chế độ, hồ sơ đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng...kịp thời về huyện. Chịu trách nhiệm nếu đ xảy ra việc xét duyệt, đề nghị cho hưởng chính sách không đúng đi tượng hoặc các tiêu cực phát sinh khác liên quan đến công tác chi trả trợ cấp xy ra trên địa bàn xã. Hàng tháng phi hợp với Bưu điện  tiến hành rà soát, đối chiếu danh sách đối tượng thụ hưởng. Định kỳ hoặc đột xuất phối hợp với Công an xã, các ấp, T trưởng T nhân dân để kim tra, rà soát, đối chiếu đối tượng gia danh sách chi trả và người thực tế sinh sng tại địa phương. Nhằm tránh các trường hợp cắt giảm không kịp thời, xét duyệt không đúng quy định gây thất thoát ngân sách nhà nước, hoặc các trường hợp xét duyệt không kịp thời, dẫn đến không đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng. Tiếp tục tham mưu Hội đồng xét duyệt xã thực hiện tốt công tác quản lý đối tượng, t chức xét duyệt hồ sơ đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng. Thường xuyên kiện toàn kịp thời hội đồng xét duyệt trcp xã hội khi có thay đổi v nhân sự; xây dựng Quy chế làm việc của Hội đng, phân công nhiệm vụ cụ th từng thành viên, phối hợp qun lý chặt chẽ tình hình di biến động của các đối tượng. 

Công an định kỳ hàng tháng thông báo tình hình qun lý nhân hộ khu (người chuyn đi, chuyn đến) cho Công chức VHXH, Công chức TPHT, Trưởng ban nhân dân các ấp biết, để phi hợp trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bưu điện xã Xuân Hòa thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với Công chức VHXH xã (cs), đối chiếu danh sách chi trả, tăng, giảm đối tượng theo từng tháng. Phối hợp thực hiện tốt công tác chi trả trợ cấp thường xuyên cho tất cả các đối tượng Người có công, BTXH được kịp thời và theo đúng quy định.

Tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan của UBND xã vận động các đối tượng BTXH đủ điều kiện thực hiện chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội, chi trả thông qua các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo đạt chỉ tiêu trên giao.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.