Long Thành - Xã Phước Bình : noi-dung-tin Long Thành - Xã Phước Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phước Bình huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Gương điển hình “người tốt, việc tốt” tập thể Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phước Bình Cập nhật21-09-2024 07:02
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là bộ phận của hệ thống chính trị của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo; là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; nơi hiệp thương, phối hợp và thống nhất hành động của các thành viên.

Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam xã Phước Bình là bộ phận của UBND xã Phước Bình, trụ sở chính tại ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Về cơ cấu tổ chức. Ban Thường trực có 01 Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch, 01 ủy viên và số thành viên là 34 vị. Tập thể Ủy ban Mặt trận xã luôn đoàn kết, cùng tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn”; tổ chức cho từng hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật…

13020.jpg

Đồng chí Trần Hoàng Dũng – CT.UB.MTTQVN xã tặng quà cho gia đình khó khăn về nhà ở

Các thành viên luôn gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay. Luôn tuyên truyền, cổ vũ và nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực. Mọi công việc của Ban đều được đưa ra họp bàn trước cấp ủy, dân cư và lấy ý kiến công khai trong Nhân dân mới triển khai thực hiện. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng kỹ năng vận động Nhân dân cho những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, tạo sự lan tỏa, đồng thuận giữa cán bộ và Nhân dân. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tập thể ủy ban mặt trận xã luôn giữ lối sống giản dị, khiêm tốn, tiết kiệm, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật; kiên quyết đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực, không gây phiền hà, sách nhiễu Nhân dân; luôn lắng nghe, giải thích cho Nhân dân hiểu và chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương. Các thành viên không ngừng học tập nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác, hiểu biết về khoa học kỹ thuật để tuyên truyền vận động Nhân dân áp dụng vào quá trình sản xuất trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế.

13020-1.png

Các thành viên của UB.MTTQ Việt Nam xã phát cơm chay miễn phí cho người dân

Trong 9 tháng đầu năm 2024, UB.MTTQVN xã phối hợp với UBND, ban ngành đoàn thể xã thực hiện tốt việc vận động xã hội hóa chăm lo cho các hộ dân khó khăn, các gia đình chính sách trên địa bàn xã cụ thể đạt được như sau: Đã vận động nhân dân cùng các mạnh thường quân tham gia mô hình camera an ninh và gắn đèn năng lượng mặt trời thắp sáng ngõ hẻm đảm bảo cho người dân tham gia giao thông vào ban đêm được tốt hơn, hạn chế tại nạn đáng tiếc xảy ra, đồng thời giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Xây dựng được mô hình “ Bữa cơm chay 0 đồngbằng cách quyên góp từ các nhà mạnh thường quân. Kết quả vận động được 1.100 xuất cơm chay và phát đều vào ngày mùng 1 và 14 âm lịch hàng, trị giá 27.500.000 đồng, hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Xây dựng mô hình “Công trình Tuyến đường Sáng- xanh- sạch- đẹp chào Mừng đại hội Mặt trận nhiệm kỳ 2024-2029, Đường T3, tổ 4, hẻm 2937 ấp 2 xã Phước Bình, tổng chiều dài 550m * 5m tráng nhựa. Kinh phí 65.800.000 đồng. Công tác chăm lo cho người nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội cũng được Mặt trận quan tâm thực hiện: Quà xã, ấp vận động: 2.038 phần với mỗi phần từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/phần, với tổng số tiền 782.600.000 đồng. Mặt trận Tổ quốc xã phối hợp UBND cùng Ban công tác mặt trận ấp 6 rà soát xét xây dựng 01 căn nhà tình thương tại ấp 6 với nguồn kinh phí mặt trận huyện hỗ trợ 80.000.000 đồng đã xây dựng xong và ban giao trong tháng 4. Hỗ trợ khó khăn đột xuất 01 trường hợp 1.000.000 đồng. Chăm lo quà cho các em học sinh nghèo nhân dịp năm học mới, vận động được 05 xe đạp trị giá 10.000.000 đồng. Lễ Vu lan UB. MTTQVN phối hợp với UBND xã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các chùa chăm lo quà cho các gia đình thuộc hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách, người khuyết tật, đồng bao dân tộc Choro với tổng 470 xuất quà trị giá 124.500.000 đồng. Tổ chức trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa xã vui trung thu 3.500 phần quà trị giá 210.000.000 đồng. Vận động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bị thiên tai do cơn bão số 3 gây ra với tổng số tiền hiện tại: 30.430.000 đồng.

Nhiều năm liền Ủy ban mặt trận xã đạt xuất sắc, đạt trong sạch vững mạnh, nhận được nhiều giấy khen của Ủy ban mặt trận huyện Long Thành. Tại Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tập thể UB.MTTQ Việt Nam xã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã khen thưởng. Năm 2024, được Ban Chấp hành Đảng bộ xã Phước Bình đề nghị Huyện ủy Long Thành khen thưởng gương “người tốt, việc tốt”. Những việc làm của các thành viên Mặt trận xã đã và đang là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác ở cơ sở và cũng đang góp phần giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã thêm lan tỏa trong cuộc sống.

Dương Vẹn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.