Long Thành - Xã Phước Bình : noi-dung-tin Long Thành - Xã Phước Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phước Bình huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​UBND xã Phước Bình làm việc với Ban quản lý dự án 85 về tiến độ thi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn đường đi qua xã Phước Bình Cập nhật21-09-2024 03:50
Nhằm tiếp tục bám sát và đánh giá tiến độ thi công đường cao tốc, sáng ngày 06-09-2024 tại Hội trường, UBND xã Phước Bình tổ chức buổi họp với Ban quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông vận tải đang trực tiếp thi công công trình Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đoạn qua xã Phước Bình đến điểm nối cao tốc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại buổi họp có sự hiện diện của 3 đơn vị kỹ thuật cầu đường: đoạn hầm chui trên tuyến đường chính xã Phước Bình, đoạn cao tốc đi qua ấp 1 – 2 và đoạn ấp 3 đến Bà Rịa – Vũng Tàu và tất cả thành viên Tổ vận động người dân bàn giao mặt bằng trên địa bàn xã Phước Bình với sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Văn Khánh – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Phước Bình.
các nhà thầu thi công cao tốc dự họp 1.png
​(Ông Huỳnh Văn Khánh - Chủ tịch UBND xã đề nghị các đơn vị thi công đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đoạn qua xã Phước Bình không được đắp chiếu công trình)

Tại đây, các đơn vị thi công đã trình bày một số khó khăn làm dán đoạn công trình do người dân không chịu bàn giao mặt bằng. Trong đó có những hộ dân đã nhận tiền bồi thường nhưng vẫn không chịu giao mặt bằng cho bên thi công lắp đặt.

Tuy nhiên vẫn còn thực trạng các hộ dân không có đường ra do công trình cao tốc đang thi công; một số tuyến đường dân đóng góp xây dựng bị hư hỏng nặng gây lầy lội do sự vận chuyển nguyên vật liệu của đơn vị thi công.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Văn Khánh – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã đã nhấn mạnh nội dung người dân bị thu hồi đất làm cao tốc đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng đạt 95%. Đây là số liệu mới nhất do Ban quản lý Quỹ đất huyện Long Thành và Phòng Quản lý đô thị cập nhật, triển khai. Trên tinh thần đó,  đơn vị thi công cần phải cung cấp danh sách các hộ dân không bàn giao đất để Tổ vận động của UBND xã sẽ có hướng vận động người dân tháo dỡ công trình nhà, tiếp tục bàn giao mặt bằng cho các đơn vị kỹ thuật tiếp tục thi công. Trong quá trình vận chuyển các loại nguyên vật liệu, đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm đối với các tuyến đường đi qua gây ra sự lầy lội, hư hại. Phải có biện pháp sửa chữa kịp thời để người dân đi lại không bị trượt té trong mùa mưa. Nhà thầu phải hỗ trợ di dời cho người dân. Khi vận động người dân chịu bàn giao mặt bằng, đơn vị thi công phải ra sức làm luôn không để đắp chiếu công trình và phải thanh toán kịp thời các khoản chi phí phát sinh giúp đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ.

Sau các ý kiến của Phó Chủ tịch UBND xã về kinh tế, các ban ấp và kết luận của Chủ tịch UBND xã, các kỹ thuật thi công cầu đường đã nhất trí các phương án nêu trên và sẽ tiếp tục thực hiện xây dựng công trình cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu không để chậm tiến độ.

-HS-

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.