Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội đồng nhân dân xã giám sát Kết quả hoạt động của TT.VHTT – HTCĐ xã Bình Lợi năm 2017 Cập nhật08-11-2017 12:41
Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-HĐND, ngày 8/11/2017 của HĐND xã về việc giám sát của TT-HĐND xã BÌnh Lợi về tình hình hoạt động, nhiệm vụ thu chi, quản lí sử dụng TTVH xã của ban giám đốc TT HTCĐ từ tháng 7/2016 đến tháng 10/2017.

Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) là một trong những nhân tố quan trọng trong xây dựng xã hội học tập. Hoạt động của TTHTCĐ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người, ở mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên. Ở các TTHTCĐ, người dân được phổ biến kiến thức, những tiến bộ khoa học kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm nhằm góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tham dự buổi giám sát có ông Nguyễn Thanh Vinh – CT HĐND xã; Bà Huỳnh Lê Phượng Thắm – PCT HĐND;  Ông Lê Hoàng Long – PCT UBND giám đốc TT HTCĐ; Ban giám giát cùng Cán bộ TT HTCĐ xã.

HDND giam sat.jpg
Quan cảnh buổi giám sát

Tại buổi giám sát, Đoàn đã nghe lãnh đạo TT.VHTT xã trình bày báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của trung tâm trong thời gian qua; Quy chế làm việc và quy chế phối kết hợp vớp các ban, ngành, đoàn thể xã. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, tổ chức các hoạt động chuyên môn về lĩnh vực Văn hóa – Thông tin như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị đã xuống cấp cần được quan tâm đầu tư…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Vinh cho rằng, mặc dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, tổ chức các hoạt động chuyên môn về lĩnh vực Văn hóa – Thông tin như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị đã xuống cấp…Song, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền đã bám vào các tiêu chí  XDNTM, trong đó có tiêu chí về thiết chế văn hóa, tập trung chỉ đạo, quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế VH-TT từ xã đến ấp, đáp ứng yêu cầu tổ chức các sự kiện, các hoạt động chính trị, kinh tế, nhu cầu đời sống văn hóa, TDTT, sinh hoạt cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân địa phương. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền cần có sự quan tâm chỉ đạo, phát huy vai trò của thiết chế văn hóa, tạo nền tảng cho phát triển kinh tế; có kế hoạch đầu tư bổ sung trang thiết bị tối thiểu, nhất là NVH ấp; quản lí, tổ chức tốt các hoạt động, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa địa phương, góp phần hiệu quả phát triển KT-XH, QPAN hướng tới mục tiêu xây dựng NTM nâng cao.  

Tuyết Phương

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.