Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lễ ra quân điều tra thu thập thông tin thực trạng kinh tế xã hội, dân tộc thiểu số năm 2024 Cập nhật17-07-2024 06:36
Ngày 01/7/2024 tại Hội trường UBND xã Bình Lộc Chi cục thống kê tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng UBND xã Bình Lộc tổ chức Lễ ra quân điều tra thu thập thông tin thực trạng kinh tế xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024.
 
 

Tham dự có bà Nguyễn Thị Hiên- Trưởng phòng nghiệp vụ dân tộc, Ban dân tộc tỉnh Đồng Nai, các giảng viên của trường cao đẳng thống kê 2, về lãnh đạo địa phương co bà Huỳnh Thị Thanh Thủy-Phó chủ tịch  UBND xã, đại diện Mặt trận các ngành đoàn thể, trưởng ấp, trưởng ban công tác mặt trận ấp, đại diện người uy tín cộng đồng, các tổ trưởng tổ nhân dân.


Ảnh: Ghi nhận tại buổi Lễ ra quân

Tại buổi Lễ phát động Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy-Phó chủ tịch UBND xã đã phát động ra quân điều tra thu thập thông tin thực trang kinh tế xã hội của 53 dân tộc thiểu số trên địa bàn xã năm 2024. Đại diện lãnh đạo Chi cục thông kê tỉnh Đồng Nai, triển khai một số nhiệm vụ trọng công tác đều tra thu thập thông tin.

Cuộc Điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế – xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024, nhằm phản ánh thực trạng kinh tế – xã hội của 53 dân tộc thiểu số để biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và Hệ thống chỉ tiêu thống kê về công tác dân tộc phục vụ xây dựng và hoạch định chính sách phát triển kinh tế – xã hội cho các vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2026 – 2030.

Đối tượng điều tra của Điều tra bao gồm: Hộ dân cư người dân tộc thiểu số (DTTS); Nhân khẩu thực tế thường trú tại các hộ (DTTS) tính đến thời điểm điều tra, bao gồm cả những người thuộc lực lượng vũ trang hiện đang ăn, ngủ tại hộ, không bao gồm những người đang sống trong khu vực quản lý riêng của quân đội và công an;

Hộ dân tộc thiểu số, bao gồm một người ăn riêng, ở riêng hoặc một nhóm người ăn chung và ở chung. Đối với hộ có từ 02 người trở lên, các thành viên trong hộ có thể có hay không có quỹ thu chi chung; có hoặc không có mối quan hệ ruột thịt, hôn nhân hay nuôi dưỡng, hoặc kết hợp cả hai.

Hộ DTTS được quy định trong cuộc điều tra này là các hộ đáp ứng ít nhất một trong ba điều kiện: Chủ hộ là người dân tộc thiểu số; Vợ hoặc chồng của chủ hộ là người dân tộc thiểu số; Hộ có tỷ lệ thành viên là người dân tộc thiểu số chiếm từ 50% trở lên.

Thời gian điều tra DTTS năm 2024 thực hiện bắt đầu từ ngày 01 tháng 7 năm 2024 và diễn ra đến ngày 15 tháng 8 năm 2024./.

K-Thành

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.