Vĩnh cửu - Xã Bình Hòa : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Bình Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác phát huy dân chủ, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và bảo vệ chính quyền Cập nhật14-12-2018 07:15
Công tác phát huy dân chủ, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và bảo vệ chính quyền năm 2018 được UB.MTTQVN xã báo cáo như sau:

Thực hiện tốt công tác giám sát các hoạt động tại cơ quan, giám sát cán bộ, công chức, Đảng viên, làm việc trên tinh thần nghiêm túc, chào cờ sáng thứ hai đầu tuầnvà dự họp đầy đủ. Công tác tiếp dân thực hiện tốt theo cơ chế “Một cửa”. Hệ thống loa đài truyền thanh thực hiện tốt các thông tin tuyên truyền trên từng thời điểm. Công tác tuyển quân thực hiện đúng quy trình “3 bình cử, 4 công khai” và tuyên truyền vận, theo dõi xuyên suốt trong thời gian phát lệnh đến chốt quân số, không có biểu hiện tiêu cực, các TN đều có đơn tình nguyện (11/11 TN trong đó có 1 thanh niên là Đảng viên).

- Giám sát việc thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, quan liêu, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, về tác phong của cán bộ công chức xã thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, công tác triển khai quán triệt Nghị quyết. Kết quả đều thực hiện tốt, chưa phát hiện suy thoái tiêu cực. Nhìn chung các hoạt động tại cơ quan đã đi vào nề nếp, tạo niềm tin của nhân dân ngày càng cao.

Giám sát việc tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND xã, tại  kỳ họp MTTQ có thông báo MTTQ tham gia xây dựng chính quyền đã nêu bật những nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ trong năm 2018, đồng thời nâng cao được vai trò trách nhiệm của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tại địa phương, ngày càng phát huy tinh thần dân chủ trong quần chúng nhân dân.

Xây dựng kế hoạch triển khai quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội theo Quyết định 217,218 QĐ-TW ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị về ban hành quy chế giám sát phản biện xã hội.  

Ban thường trực MTTQ xã hướng dẫn 2 Ban công tác Mặt trận ấp tuyên truyền phổ biến pháp luật, động viên nhân dân làm theo Hiến pháp và pháp luật theo Đề án 02-212/TTg của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật tại cộng đồng dân cư. Xây dựng mô hình cũng cố “ Nhóm nồng cốt” ở cộng đồng dân cư, hiện có 2 nhóm gồm 14 thành viên hoạt động trên địa bàn 2 ấp,tham gia tuyên truyền giải thích cho người dân hiểu rõ về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.Phối hợp tổ chức triển khai thực hiện tốt “Ngày Pháp luật”. Đồng thời phối hợp tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên hội viên về Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Trọng tâm là tập huấn, tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật cho các nhóm nòng cốt. Hiện nay mỗi ấp có 01 nhómgồm (7 tv) có 1 tổ hòa giải và 1 tổ Dân vận tại ấp giải quyết, hòa giải những mâu thuẩn bất đồng trong cộng đồng dân cư, góp phần giữANTT trên địa bàn.

Giám sát việc cấp phát BHYT, chi trả, cấp phát tiền hằng tháng cho các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, các đối tượng học sinh học nghề theo quy định của Nhà nước, kết quả thực hiện tốt, đảm bảo kịp thời, không sai phạm.

Ban Thanh tra nhân dân tổ chức triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018, phối hợp UBND hòa giải … đơn ban hòa giải xã đã hòa giải thành các đơn nêu trên, không có đơn tồn đọng.

Phối hợp BCH-QS xã tổ chức cho thanh niên đăng ký tuổi 17.

Giám sát và thực hiện tốt các chính sách liên quan đến tôn giáo trên địa bàn, không để xảy ra những vụ việc liên quan đến Tôn giáo làm ảnh hưởng tình hình an ninh trên địa bàn xã, nhất là lễ Phật Đản tại các chùa. Kết quả địa phương luôn tạo điều kiện cho các Tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật.

Trọng Nguyên

Nguồn: (BC-MTX)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.