Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tuyên truyền về cấm sử dụng vũ khí, pháo trong dịp tết nguyên đán Cập nhật26-09-2024 08:04
Những năm qua, các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) trong nhân dân vào các dịp trước tết trong và sau tết đã gây nhiều ảnh hưởng xấu đến đời sống và trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của đất nước.

Việc sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sản xuất, sử dụng pháo và vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép… gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh, gây hậu quả thiệt hại cả về vật chất và con người và là những hành vi bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm. Pháo và thuốc pháo là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ cháy nổ làm thiệt hại lớn đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

 Về việc tổ chức đón tết nguyên đán Giáp Thìn năm  yêu cầu các, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị thôn và toàn thể nhân dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

Các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các thôn trên địa bàn xã, tăng cường phối hợp với mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, quần chúng ở địa phương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và pháo. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về cấm sản xuất, nhập khẩu, mua bán, tàng chữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại VK-VLN-CCHT và pháo trong nhân dân, nhất là tập trung vào các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến VK-VLN-CCHT và pháo. Ban văn hóa thông tin tăng thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động tại các địa bàn, nơi tập trung đông người… Không sản xuất, chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán, trái phép hoặc chiếm đoạt tất cả các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại đồ chơi nguy hiểm trong danh mục bị cấm. Không tiếp tay, giúp sức cho những kẻ làm điều vi phạm pháp luật.

Tích cực tuyên truyền và vận động mọi người dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội nói chung, hành vi buôn bán, vận chuyển, sản xuất, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nói riêng. 

Làm tốt công tác bảo vệ tài sản, luôn đề cao tinh thần cảnh giác, không tạo ra sơ hở để kẻ gian lợi dụng đột nhập trộm cắp tài sản của Nhà nước, tài sản của nhân dân. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời khi có vụ việc xảy ra,

Không sản xuất chế tạo, sửa chữa, tàng trữ, mua bán, buôn bán các loại Vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm như: Súng quân dụng, bom, mìn, súng hơi các loại, súng tự chế, súng bắn hơi nén cồn, lựu đạn nổ, lựu đạn hơi cay…; cấm loại kiếm, mác, lưỡi lê, dao găm, cung nỏ làm bằng gỗ. Khi phát hiện đối tượng, cơ sở có biểu hiện sản xuất, chế tạo, tàng trữ, buôn bán, mua bán các loại pháo, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm phải báo ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ là góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xây dựng đời sống văn hoá, mừng Đảng, mừng xuân, đón mừng năm mới vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm./.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.