Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Dịch vụ công trực tuyến là gì? Cách sử dụng cổng dịch vụ công Cập nhật27-11-2023 10:51
Dịch vụ công trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dân sử dụng bởi những lợi ích mà nó đem lại trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính công trên môi trường mạng từ đó giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí. Vậy dịch vụ công trực tuyến là gì? Hãy cùng EBH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Căn cứ tại điều 2, khoản 3 về giải thích thuật ngữ trong Thông tư 26/2009/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước.


Theo đó, dịch vụ công trực tuyến (DVC) có thể hiểu là hình thức thực hiện các giao dịch điện tử giữa các doanh nghiệp, tổ chức, công dân với nhà nước nhằm thực hiện các thủ tục hành chính. Hệ thống được thiết lập và hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, công dân, doanh nghiệp thực hiện các yêu cầu giải quyết thủ tục, hồ sơ hành chính đơn giản, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm tiết kiệm chi phí đi lại và công sức làm việc.

1.1 Cổng thông tin dịch vụ công chính thức đi vào hoạt động khi nào?

Ngày 09/12/2019 Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức được đưa vào vận hành và sử dụng tại địa chỉ website là https://dichvucong.gov.vn. Cổng DVC là một trong những bước tiến quan trọng đánh dấu việc đổi mới đưa công nghệ vào quản lý, hỗ trợ thực hiện các giấy tờ thủ tục hành chính công.

Cổng DVC quốc gia tại thời điểm khai trương cung cấp 5 dịch vụ công thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố gồm:

1.     Đổi giấy phép lái xe.

2.     Thông báo hoạt động khuyến mại.

3.     Cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng.

4.     Cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình).

5.     Dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp).

Cung cấp 3 dịch vụ công thực hiện tại cấp bộ gồm:

1.     Cấp Giấy phép lái xe quốc tế.

2.     Đăng ký khuyến mãi.

3.     Nhóm dịch vụ về Cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Ngoài ra cổng dịch vụ công còn tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện và tiện ích nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp. Sử dụng cổng dịch vụ công đem đến cho người dân và doanh nghiệp rất nhiều cái lợi.

 Trần Linh

 

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.