Trong thời gian qua, UBND xã đã tiếp tục phối hợp, chỉ đạo các ngành
thực hiện tuyên truyền về việc triển khai, khai thác các dịch vụ công trực
tuyến cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã.
Theo báo cáo của
UBND xã Xuân Phú, trong Qúy II năm 20224 Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã
Xuân Phú đã tiếp nhận và giải quyết 55 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,
đạt tỷ lệ 65 % so với kế hoạch. Việc cung cấp, triển khai và khai thác các dịch
vụ công trực tuyến mức góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phục vụ
ngày càng tốt hơn cho tổ chức, công dân; từng bước nâng cao hiệu quả quản lý
nhà nước của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã.
Tạo phương tiện, công cụ để giúp cho lãnh đạo và người dân có thể kiểm tra,
giám sát tình trạng giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn xã, góp phần công khai hóa minh bạch, hạn chế quan liêu, tham nhũng và nâng
cao niềm tin của người dân khi giao tiếp với cơ quan công quyền. Giúp cho người dân và doanh nghiệp khai thác các dịch vụ hành chính công được
thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí đi lại, giảm phiền hà cho
người dân và doanh nghiệp thông qua dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan Nhà
nước thực hiện trên mạng.
Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả của việc khai
thác và sử dụng các dịch vụcông trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp trên
địa bàn xã, UBND xã Xuân Phú đã chỉ đạo cho Bộ phận Tư pháp xã tiếp tục phối hợp với các cơ quan
rà soát, thực hiện cải cách bộ thủ tục hành chính cấp xã, thống nhất các nhóm
dịch vụ triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 và tiếp tục đưa vào
vận hành. Bên cạnh đó, UBND xã cũng chỉ đạo Ban Văn hoá, Đài truyền Thanh xã tiếp tục phối hợp với Bộ phận Tư pháp xã công khai các quy định có liên quan đến cung cấp dịch vụ công trực
tuyến ở mức độ 3, 4 của UBND xã. Tiếp tục đẩy mạnh và tổ chức treo băng rôn, tổ chức tuyên
truyền, phổ biến rộng rãi đến cá nhân, tổ chức về dịch vụ công trực tuyến của
UBND xã trên hệ thống Đài truyền thanh xã.