Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình: “Mỗi tháng 01 địa chỉ” Cập nhật18-07-2024 03:12
Được thành lập theo Quyết định số 68/ QĐ UBND ngày 12 tháng 4 năm 2017 của Chủ tịch UBND xã Xuân phú. mô hình: “Mỗi tháng 01 địa chỉ” gồm có 7 thành viên gồm: 01 trưởng nhóm, 01 phó nhóm và 05 thành viên.

Mục đích hoạt động của mô hình: “ Mỗi tháng 01 địa chỉ” là kịp thời mang lại cho những người nghèo, những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn...tạo điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế bền vững, hoặc những gia gia đình bị bệnh năng không tiền thuốc thang chạy chữa....Không chỉ mỗi tháng 01 địa chỉ để giúp đở mà có khi mỗi tháng mô hình đã giúp trên 10 địa chỉ.

Từ khi thành lập đến nay mô hình: “ Mỗi tháng 01 địa chỉ” đã vận động được rất nhiều sự ủng hộ của quý mạnh thường quân cả trong nước và ngoài nước, đặc biệt qua mô hình này đã giúp rất nhiều gia đình vượt qua gia đoạn khó khăn ( có danh sách và địa chỉ cụ thể). Tổng số tiền mà mô hình: “ Mỗi tháng 01 địa chỉ” đã vận động trong những năm qua trên 1 tỷ đồng

Mô hình: “ Mỗi tháng 01 địa chỉ” không chỉ là mang đến cho người nghèo niềm vui và hạnh phúc mà còn là nơi thu hút những tấm lòng hảo tâm, làm thay đổi nhận thức một số chị em có suy nghỉ lạc hậu. Đến thời điểm này đã có 6 chị đăng ký tham gia vào mô hình. Tất cả chỉ hoạt động trên sự tự nguyện và nhiệt tình của chị em, không ràng buộc, không áp lực, mô hình cũng chính là nơi để chị em phụ nữ chia sẽ tâm tư, nguyện vong, chia sẽ những khó khăn trong cuộc sống, chia sẽ những kinh nghiệm về nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Từ đó, mỗi khi có gia đình nào gắp rủi ro bệnh tật, hoặc khó khăn trong cuộc sống thì họ luôn tìm đến mô hình mong được giúp đở. Phương châm của mô hình “ Đâu có người nghèo, nơi đó có chúng tôi” đem niềm vui đến cho những hoàn cảnh bất hạnh chính là hạnh phúc của các thành viên tron mô hình: “ Mỗi tháng 01 địa chỉ”. Từ mô hình này cũng đã góp phần cho xã nhà thực hiện một số chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu như xây dựng 01 cậy cầu đáp ứng nhu cầu của bà con nghèo khu đồi đá và cũng chính từ cây cầu này chính là cầu nối giao thương đi lại cho bà con 2 bên cầu để rồi, chĩ em phụ nữ nơi đó đã tự nguyện tham gia vào tổ chức hội và tháng 7 năm 2017 chình địa chỉ này đã ra đời 01 tổ phụ nữ “ 2 đảm đang khu đồi đá” hoạt động ngày một hiệu quả và gắn kết yêu thương chia sẻ cùng nhau giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.​


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.