Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội phụ nữ xã Xuân Phú tìm kiếm Ý tưởng, Dự án khởi nghiệp tìm năng của Phụ nữ. Cập nhật18-07-2024 03:05
Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện tràn lan các loại sản phẩm thịt bò “3 không”, đó là không nhãn mác, không hạn sử dụng và không có nơi sản xuất. Chính vì vậy, chị Trương Thị Ngọc Hạnh (Đồng Nai) đã quyết định chế biến khô bò với hương vị truyền thống với nguyên liệu từ thịt bò tươi và nhiên liệu từ địa phương sẵn có.

Xin chị cho biết ý tưởng của chị và các thành viên của Tổ hợp tác khi quyết định đầu tư dự án phát triển chăn nuôi và chế biến thực phẩm sạch ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

          Thực trạng an toàn thực phẩm hiện nay là một trong những vấn đề nhức nhối cần quan tâm. Con người đang phải đối mặt với các loại thực phẩm bẩn, không đảm bảo vệ sinh về chất lượng cũng như độ an toàn trong chế biến, sản xuất. Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện tràn lan các loại sản phẩm thịt bò không nhãn mác, không hạn sử dụng và không có nơi sản xuất. Những mặt hàng này rất đa dạng gồm thịt bò khô nguyên miếng hay dạng que, thịt bò khô xé sợi, bò khô dạng viên với giá thành rẻ.

Những sản phẩm như vậy liệu ai dám chắc chắn rằng chúng được làm từ thịt bò chất lượng. Liệu lấy cơ sở gì đảm bảo về quy trình chế biến của những đồ ăn này? Nếu khách hàng mua phải những sản phẩm này và sử dụng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Để tránh mua phải sản phẩm thịt bò khô kém chất lượng, tốt nhất khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và có đầy đủ thông tin về ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng, hoặc người tiêu dùng cũng có thể đến những nơi bán hàng uy tín như siêu thị hay những cửa hàng lớn để mua.


Huyện Xuân Lộc là nơi đất lành màu mỡ, điều kiện tự nhiên thuận lợi, người dân chủ yếu sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, nhưng sản phẩm người nông dân làm ra chủ yếu bán cho thương lái ở xứ khác, giá cả thì không ổn định. Đồng thời chưa có hoặc rất ít cơ sở chế biến thực phẩm sạch từ nguồn chăn nuôi của địa phương. Là một người phụ nữ, tôi luôn mong muốn có những bữa ăn an toàn không chỉ cho gia đình mình mà còn cho tất cả mọi gia đình khác.

Xuất phát từ đó, tôi suy nghĩ và đã quyết định đầu tư vào dự án “chế biến khô bò với hương vị truyền thống”. Sản phẩm được chế biến từ thịt bò tươi và nhiên liệu từ địa phương trồng và sẵn có với ý tưởng xây dựng một quy trình khép kín từ chăn nuôi đến khâu thành phẩm. Quá trình sản xuất khô bò hương vị truyền thống và là sản phẩm có xuất xứ tại địa phương không sử dụng bất cứ hóa chất hay phẩm màu, 100% thịt bò tươi. Dự án mong muốn sẽ mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm an toàn cho sức khỏe và chất lượng, dinh dưỡng, góp phần xây dựng cuộc sống khỏe mạnh, tươi vui và hạnh phúc cho mọi gia đình trong xã hội.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.