Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Giám sát kết quả triển khai thực hiện pháp luật về Bình đẳng giới tại xã Xuân Hòa Cập nhật20-05-2024 08:28
Chiều ngày 14/5, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ HLHPN huyện Xuân Lộc do bà Huỳnh Thị Mỹ Trang- Chủ tịch Hội LHPN làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã có buổi giám sát kết quả thực hiện pháp luật về Bình đẳng giới từ năm 2021 đến nay tại xã Xuân Hòa.
Theo báo cáo của UBND xã Xuân Hòa: Trong thời gian qua địa phương đã chú trọng công tác tuyên truyền về bình đẳng giới đã góp phần làm chuyển biến nhận thức về giới và bình đẳng giới của mọi tầng lớp nhân dân.  Công tác thực hiện các quy định bình đẳng giới trong công tác tổ chức và hoạt động được quan tâm. Cụ thể: trong công tác tổ chức, cán bộ, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị, xã hội, bảo đảm cán bộ, công chức, người lao động nam, nữ bình đẳng trong việc làm, đào tạo, bổ nhiệm và hưởng phúc lợi. Tổng số cán bộ Công chức người lao động đến nay là 35 người, trong đó 17 nữ. Tỷ lệ nữ tham gia Hội đồng nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 là 12/28 người, tỷ lệ 42,8%; Tỷ lệ nữ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025 có 2/11 người, đạt tỷ lệ 18%.  Về công tác bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động. Hàng năm Đảng ủy-UBND xã, các ngành đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện tốt quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động việc làm. Đã tạo việc làm mới , vay vốn phát triển sản xuất , xóa đói giảm nghèo góp phần tạo cơ hội việc làm ổn định cho lao động nữ. Cụ thể tổng số lao động được tạo việc làm mới, có trên 2512 nữ tham gia lao động sản xuất kinh doanh vào các khu công nghiệp. Các hoạt động bình đẳng giới trong các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo; trong lĩnh vực y tế...được quan tâm triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi giám sát, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ HLHPN huyện Xuân Lộc đề nghị trong thời gian tới, UBND xã Xuân Hòa tiếp tục quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ nhằm tạo nguồn trong thời gian tới. Đối với các tồn tại, hạn chế địa phương cần đưa ra những giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.