Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả thực hiện cải cách hành chính 5 tháng đầu năm 2018 Cập nhật25-05-2018 02:29
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 là công tác cải cách hành chính và kết quả trong 5 tháng đầu năm đã thể hiện rõ sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc áp dụng khoa học công nghệ, giảm tải nhiều về khối lượng công việc.
 

Theo thống kê báo cáo, từ năm đến nay xã đã tiếp nhận 190 hồ sơ, trong đó có 52 hồ sơ được thực hiện ở mức độ 3, tỷ lệ 27%. Theo nhu cầu tư pháp của người dân, xã đến nay đã thực hiện 3/6 thủ tục được áp dụng dịch vụ công trực tuyến, bao gồm đăng ký khai sinh đạt 34,4%, đăng ký kết hôn đạt 8% và đăng ký lại khai sinh 24%.

cai cach hanh chinh 5-2018.jpg 
Ông Huỳnh Ngọc Tùng - Chủ tịch UBND xã phát biểu tại cuộc giao ban
trực tuyến của huyện về công tác cải cách hành chính

Đặc biệt là riêng tháng 5/2018 vừa qua, xã đã giải quyết 17/28 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến đạt 61%, cao rất nhiều so với các tháng trước. Điều đó cho thấy, việc áp dụng dịch vụ công đã từng bước phổ biến rộng rãi đến người dân và sự nổ lực trong việc tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện. Xã đã tuyên truyền qua 2 băng rôn, khẩu hiệu, dành thời lượng phát thanh trên đài 115 phút, và tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị khác.

Ngoài dịch vụ công trực tuyến, cơ chế 1 cửa cũng được đảm bảo thực hiện 1.039/1.039 hồ sơ và được cấu hình trên egov 100%. Cơ chế 1 cửa liên thông cũng đã thực hiện 48 hồ sơ trên 4 lĩnh vực theo 6 quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó, bộ máy hành chính nhà nước cũng được quan tâm thực hiện cơ cấu ổn định và tạo điều kiện tham gia học tập cho 14 cán bộ, công chức để nâng cao chất lượng công tác, đảm bảo 100% cán bộ, công chức đạt chuẩn.

Tuy nhiên, có một thực trạng chung cho toàn huyện không riêng gì xã Xuân Hòa đó là người dân ít dùng cổng dịch vụ công trực tuyến đối với lĩnh vực đất đai mà chỉ muốn được liên hệ trực tiếp và nộp hồ sơ trực tiếp. Do đó, thủ tục này vẫn chưa có hồ sơ nào được xử lý qua cổng dịch cụ công. Trong những tháng tới, UBND xã tiếp tục thực hiện các biện pháp cải cách hành chính đặc biệt là công tác tuyên truyền rộng rãi đến người dân.

 

Điểm TT kH&CN xã Xuân Hòa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.