Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kiểm tra, giám sát Chương trình Mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững năm 2017 Cập nhật10-05-2017 04:16
Sáng nay, ngày 10/05/2017, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo giảm nghèo huyện Xuân Lộc đã về tại Ủy ban nhân dân xã để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững năm 2017.

Đoàn huyện tham dự Hội nghị kiểm tra, giám sát có ông Phan Văn Dự - Trưởng Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện - Trưởng đoàn, ông Cao Hữu Phước - Chuyên viên Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện, ông Nguyễn Ngọc Phát - Chuyên viên Phòng Dân tộc huyện. Đại diện phục vụ công tác kiểm tra có bà Trương Thị Giàu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, ông Phạm Văn Hiếu - Cán bộ Giảm nghèo cùng đại diện các ban ngành đoàn thể và ban nhân dân 4 ấp.

giam sat giam ngheo 5-2017 500px.jpg
Ông Phạm Văn Hiếu - Cán bộ Giảm nghèo xã
thông qua báo cáo thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo

Theo kết quả thực hiện công tác giảm nghèo năm 2017 do ông Phạm Văn Hiếu thông qua. Hiện nay, toàn xã có 45 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 1,51% số hộ dân của xã, gồm 17 hộ nghèo A và 28 hộ nghèo B. Số hộ cận nghèo có 26 hộ, chiếm 0,87% số hộ dân. Tính từ năm 2015 đến năm 2016, xã có 46 hộ thoát nghèo và thực hiện công tác giảm nghèo đến cuối năm 2017, xã dự kiến không còn hộ nghèo và cận nghèo. Do đó, trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban nhân dân xã đã phối hợp thực hiện các biện pháp hỗ trợ thoát nghèo bền vững với số tiền cho vay là 543 triệu đồng cho 28 hộ; cấp phát 278 thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo và cận nghèo; hỗ trợ kinh phí học tập cho 30 lượt học sinh với số tiền 14 triệu đồng; xây dựng 1/7 căn nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng từ nguồn vận động mạnh thường quân trên địa bàn; hỗ trợ 6,6 triệu đồng tiền điện trong quý 1; nhân rộng mô hình giảm nghèo, chăn nuôi bò cho 46 hộ với kinh phí thực hiện là 78 triệu đồng với 32 triệu đồng rút từ ngân sách tỉnh; vận động hơn 1000 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn với số tiền hơn 500 triệu đồng. Với những kết quả đạt được, chỉ tiêu giảm 100% hộ nghèo, cận nghèo năm nay được đánh giá là có tính khả thi.

Bên cạnh đó, trong Hội nghị, Ủy ban nhân dân xã đã có những ý kiến đề xuất như hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương, nâng chuẩn nghèo và cận nghèo giai đoạn 2018-2021 để quan tâm nhiều hơn đối với các hộ gia đình khó khăn, giúp đỡ hơn nữa trong việc phát triển kinh tế bền vững.

Cuối Hội nghị, ông Phan Văn Dự - Trưởng đoàn kiểm tra đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của xã, đề nghị tiếp tục tập trung thực hiện 5 chính sách ưu tiên dành cho hộ nghèo và cận nghèo; tổ chức tốt công tác tuyên truyền giảm nghèo, vận động nhân dân vươn lên thoát nghèo.

Điểm TT KH&CN xã Xuân Hòa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.