Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Quán cơm Thanh Tuyền - cơ ngơi của hộ gia đình tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh Đồng Nai Cập nhật04-04-2017 10:40
Gia đình ông Triệu Lâm Thanh Hùng - dân tộc Hoa, là 1 trong những hộ dân tộc thiểu số tích cực làm ăn, phát triển kinh tế bền vững ở địa phương và được tỉnh Đồng Nai tặng danh hiệu hộ dân tộc thiểu số sản xuất - kinh doanh giỏi tiêu biểu của tỉnh năm 2016.

Cư ngụ trên tuyến quốc lộ 1A, khu vực giáp ranh tỉnh Bình Thuận đem lại nhiều thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh, cha mẹ ông đã khởi nghiệp bằng việc mở quán cơm nhỏ bình dân phục vụ chủ yếu cho các tài xế và hành khách đi đường vào những năm cuối của thập niên 70.

Ngay từ nhỏ, ông Hùng đã tiếp cận khuôn cách phục vụ khách, phụ giúp cha mẹ buôn bán và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Năm 2000, ông đã tiếp quản quán cơm với tuổi đời chỉ mới 29 và lấy tên quán cơm là “Quán cơm Thanh Tuyền”. Qua hơn 20 năm làm ăn, tích lũy đồng lời, dành dụm đồng vốn để tái đầu tư, nắm bắt tâm lý khách hàng, ông đã mở rộng quy mô kinh doanh, tạo nhiều sự thuận lợi cho khách hàng như có bãi đổ xe, xây rào chắn bảo vệ, phong phú hóa thực đơn, tăng số lượng bàn ăn lên đến trên 50 bàn với mức thu nhập hàng năm trên 200 triệu đồng và tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 15 nhân viên với tiền lương trung bình 4.000.000đ/tháng/nhân viên. Hiện nay, quán cơm Thanh Tuyền đã tạo uy tín lớn và có danh tiếng không chỉ ở trong huyện mà còn ở ngoài tỉnh.

thanh tuyen 500px.jpg
Quán cơm Thanh Tuyền (Trạm dừng chân Thanh Tuyền 1)

Ngoài việc tập trung phát triển kinh tế gia đình, gia đình còn tích cực tham gia vào các phong trào như: xây dựng nâng chất nông thôn mới về đăng ký thu gom rác thải, đóng góp XHHGTNT, tham gia Bảo hiểm y tế, gìn giữ vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp; hưởng ứng treo cờ tổ quốc vào các dịp lễ tết; hỗ trợ tổ chức lễ hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu ấp cũng như nhiều lần hỗ trợ kinh phí hoạt động phong trào ở địa phương. Về thực hiện công tác an sinh xã hội, gia đình ông là mạnh thường quân – là nhà hảo tâm nhiều năm liền trong việc hỗ trợ giúp đỡ các hộ nghèo khó khăn, người già neo đơn, học sinh nghèo hiếu học như trong năm 2016, gia đình ông đã đỡ đầu 1 hộ nghèo với nhu yếu phẩm và tiền mặt tổng trị giá trung bình hơn 200.000đ/tháng, hỗ trợ viện phí và chi phí mai táng cho 1 trường hợp với tổng số tiền hơn 3.000.000đ, ủng hộ quỹ khuyến học gần 2.000.0000đ.

sxkd gioi 500px 4-2017.jpg
Ông Hùng cùng vợ trong lúc làm việc

Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân, gia đình ông làm ăn phát triển kinh tế lành mạnh, việc chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt nghĩa vụ đóng thuế theo quy định. Ngoài ra, còn thường xuyên tham dự các buổi đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri, các buổi tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào khác ở địa phương.

Do có lối sống hòa đồng, thân thiện, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hộ được công nhận là gia đình văn hóa nhiều năm liền và vinh dự được tỉnh Đồng Nai tặng danh hiệu hộ đồng bào dân tộc thiểu số sản xuất - kinh doanh giỏi tiêu biểu của tỉnh năm 2016.

Điểm TT KH&CN xã Xuân Hòa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.