Cẩm Mỹ - Xã Xuân Đường : noi-dung-tin Cẩm Mỹ  - Xã Xuân Đường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
TĂNG GIA SẢN XUẤT, RÈN LUYỆN SỨC KHỎE, CẢI THIỆN BẾP ĂN DÂN QUÂN Cập nhật07-06-2024 07:51
Thể dục thể thao - Tăng gia sản xuất là hoạt động thường xuyên cuối ngày của lực lượng dân quân thường trực xã. Chiều ngày 31/5/2024 lực lượng Dân quân thường trực xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ tổ chức các hoạt động ngoài trời, chăm sóc vườn rau đảm bảo nguồn rau sạch bếp ăn.

Bên cạnh việc nỗ lực trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lực lượng dân quân thường trực còn phát huy vai trò gương mẫu, tự lực tự cường, bảo đảm nguồn thu nhập thường xuyên mang tính bền vững. Với diện tích vườn rau gần 100m², trồng nhiều loại rau như: rau cải, rau đay, mồng tơi, rau dền, rau muống ... Ngoài ra còn có 01 ao cá rô và cá trê; khu chăn nuôi gà và chim Bồ câu, đảm bảo rau xanh cung cấp cho bếp ăn hàng ngày. 

Khu vườn được tưới nước, làm cỏ, bón phân, gieo và cấy mầm gối vụ … được đều đặn. Công việc chăm sóc vườn được phân công theo lịch rõ ràng. Theo các chiến sỹ sao vuông, để cây phát triển được trong mùa hè này, việc quan trọng nhất là tưới nước đầy đủ. 

Đây là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng trong nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tăng gia sản xuất; phát huy tốt hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho Tiểu đội Dân quân thường trực, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tại cơ quan và cũng là một trong những chế độ tăng gia sản xuất của lực lượng Dân quân xã.

trồng rau 1.jpg

Việc tăng gia sản xuất không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vui để các chiến sĩ học tập, tích luỹ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc trồng trọt, chăm sóc cây trồng. Từ đó các chiến sĩ dân quân vừa học được kỹ năng trong trồng trọt, cải thiện thành phần bữa ăn và góp phần nâng cao chất lượng cải tạo cảnh quan môi trường, xây dựng đơn vị Xanh - Sạch - Đẹp.

Mô hình này đã giúp cho lực lượng dân quân thường trực cải thiện đời sống, rèn luyện tính kỷ luật, gắn kết tình đồng chí, qua đó góp phần hoàn thiện lực lượng DQTT, sẵn sàng hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.