Từ chối: Khuyến khích người tiêu dùng từ chối sản phẩm, đặc biệt
là nhựa dùng 1 lần được phân phát miễn phí và rộng rãi (túi nilon dùng 1 lần,
ống hút nhựa, nắp nhựa khi mua đồ uống,...).
Tiết giảm: Trước khi quyết định mua một món đồ, người tiêu dùng
cần đặt ra câu hỏi cho bản thân: “Đây là thứ mình CẦN hay chỉ là thứ mình MUỐN
?”. Hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần nếu có thể. Ưu tiên lựa chọn bao
bì thân thiện với môi trường khi đi mua sắm.
Tái sử dụng: Với những đồ nhựa đã qua sử dụng nhưng vẫn có thể
dùng lại được, người tiêu dùng nên vệ sinh sạch sẽ và giữ lại để tiếp tục sử
dụng (chai nhựa, hộp nhựa,...)
Tái chế: Biến đồ vật đã qua sử dụng một công năng mới (Biến chai
nước suối thành đồ chơi, biến lốp xe thành chậu trồng cây,...)
“Chúng ta đối xử tệ với
Trái Đất bởi chúng ta coi nó là một tài sản thuộc về mình. Khi nào chúng ta coi
mình thuộc về Trái Đất, chúng ta có thể sẽ bắt đầu cư xử lại với tình yêu và sự
kính trọng” - Aldo Leopold.