Cẩm Mỹ - Xã Xuân Bảo : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Bảo
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Bảo huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Giảm Thiểu Rác Thải Nhựa Theo Nguyên Tắc 4t Cập nhật25-04-2024 01:15
Việt Nam là một trong những quốc gia trên thế giới có lượng rác thải nhựa ngày càng gia tăng khó kiểm soát với những con số đáng báo động. Người dân những năm gần đây đã có nhận thức tốt hơn về tác hại của rác thải nhựa, nhưng cho đến nay điều đó vẫn không thuyết phục, thói quen sử dụng nhựa dùng 1 lần chưa có dấu hiệu giảm.

Từ chối: Khuyến khích người tiêu dùng từ chối sản phẩm, đặc biệt là nhựa dùng 1 lần được phân phát miễn phí và rộng rãi (túi nilon dùng 1 lần, ống hút nhựa, nắp nhựa khi mua đồ uống,...).

Tiết giảm: Trước khi quyết định mua một món đồ, người tiêu dùng cần đặt ra câu hỏi cho bản thân: “Đây là thứ mình CẦN hay chỉ là thứ mình MUỐN ?”. Hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần nếu có thể. Ưu tiên lựa chọn bao bì thân thiện với môi trường khi đi mua sắm.

Tái sử dụng: Với những đồ nhựa đã qua sử dụng nhưng vẫn có thể dùng lại được, người tiêu dùng nên vệ sinh sạch sẽ và giữ lại để tiếp tục sử dụng (chai nhựa, hộp nhựa,...)

Tái chế: Biến đồ vật đã qua sử dụng một công năng mới (Biến chai nước suối thành đồ chơi, biến lốp xe thành chậu trồng cây,...)

“Chúng ta đối xử tệ với Trái Đất bởi chúng ta coi nó là một tài sản thuộc về mình. Khi nào chúng ta coi mình thuộc về Trái Đất, chúng ta có thể sẽ bắt đầu cư xử lại với tình yêu và sự kính trọng” - Aldo Leopold.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.