Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tuổi trẻ Xã Xuân Bắc học tập và làm theo lời Bác Cập nhật08-12-2013 10:14
Qua triển khai và thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, đoàn viên thanh niên xã Xuân Bắc đã thể hiện tinh thần phấn đấu, tích cực trong học tập và công tác bằng những kết quả thi đua nối tiếp được nâng lên về chất lượng và chiều sâu. Trong đó, kinh nghiệm thiết thực nhất là Đoàn đã phát động các phong trào hành động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và đặc thù của thanh niên để mang lại hiệu quả trong từng nội dung nhất định.

 

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua, tuổi trẻ Xuân Bắc  đã cụ thể hóa bằng nhiều hình thức hoạt động thiết thực, sôi nổi xung kích đi đầu hướng về Đảng, về Bác Hồ kính yêu, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và suy nghĩ của đoàn viên, hội viên thanh niên. Từ khi thực hiện đến nay, cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng sôi nổi của đông đảo đoàn viên thanh niên trong xã. Ban chấp hành Xã đoàn luôn chú trọng triển khai kế hoạch, chỉ đạo 20 chi đòan ấp, trường học đóng chân trên địa bàn xã thực hiên chương trình hành động cụ thể. Cụ thể hóa các chương trình, cũng như  nội dung thực hiện đều phù hợp với đối tượng thanh thiếu nhi, gắn với đời sống sinh hoạt, lao động, học tập, công tác hàng ngày của thanh niên. Thông qua các đợt kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cơ sở, tổ chức đoàn đã phát hiện những cách làm hay, những mô hình mới và kịp thời đưa ra định hướng hoạt động phù hợp và nhân rộng. Xuân Bắc  hiện có trên 557 đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt tại 20 chi đoàn trực thuộc thực hiện cuộc vận động thông qua 2 phong trào lớn là 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và 4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp.
Trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động, cùng với việc nâng cao chất lượng tuyên truyền, học tập các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, Xã đoàn còn chú trọng đến cụ thể hóa nội dung của cuộc vận động vào các chương trình hành động. Đồng chí Lê Thị Quý  Bí thư Xã đoàn cho biết thêm, với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, trong những năm qua, Đoàn thanh niên xã đã thực hiện một công trình thanh niên như vận động đoàn viên thanh niên, mạnh thường quân ủng hộ sửa chửa nhà cho cán bộ Đoàn co hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ xây dựng nhà nhân ái,…..Đồng thời đăng ký với Đảng ủy, UBND xã nhận công trình vệ sinh trên các tuyến đường chính của địa phương đã thu gom rác 17m3, các chi đoàn cơ sở, trường học phát quang bụi rậm, tham gia xây dựng nông thôn mới,……
Qua triển khai phong trào “4 đồng hành” cùng thanh niên lập nghiệp đã phát hiện và nhân rộng mô hình hình làm kinh tế có hiệu quả như mô hình trồng lúa, bắp, nghệ và trồng ổi, trồng nấm …, đồng thời tổ chức tập huấn ứng dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi cho trên 20 lượt đoàn viên thanh niên, giúp các bạn trẻ vươn lên làm giàu chính đáng. Tham gia các phong trào, hoạt động, hội thi do Huyện tổ chức, các hội thi “ kể chuyện ngâm thơ theo sách hè”, “tiếng hát hoa phượng đỏ”, hội thi nghi thức đội.
 Thiết thực hưởng ứng và phát động các hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của dân tộc với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tuổi trẻ xung kích vì an sinh xã hội”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, các cấp bộ Đoàn, hội, đoàn viên, hội viên thanh niên đã thể hiện tính xung kích tình nguyện. Đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3.500.000 đồng; tổ chức thăm hỏi  gia đình chính sách, gia đình thương bình liết sĩ, người có công với cách mạng
Qua những hoạt động phong trào này đã thúc đẩy phong trào của Đoàn phát triển mạnh mẽ, định hướng cho thanh niên những giá trị sống đẹp, sống có ích và không ngừng vươn lên.
 
 Với những kết quả đã đạt được, có thể nói rằng, cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” của đoàn viên thanh niên xã Xuân Bắc đã và đang ngày càng phát triển cả về chất và lượng, đáp ứng niềm tin của Đảng và nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.