Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ấp 6 ra quân thực hiện tuyến đường hoa kiểu mẫu Cập nhật29-02-2024 02:49
Tiếp tục thực hiện mô hình tuyến đường hoa kiểu mẫu gắn với mô hình gia đình kiểu mẫu, tổ nhân dân kiểu mẫu tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp- an toàn. Vừa qua, Cán bộ và nhân dân trên địa bàn ấp 6 ra quân thực hiện việc trồng cây, cắt tỉa cây xanh tại tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn ấp.

Thực hiện phong trào xây dựng tổ nhân dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu do xã phát động. Bằng những việc làm cụ thể như tổ chức tuyên truyền vận động người dân chung sức tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng tổ nhân dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu như vận động người dân cùng tham gia phát quang bụi rậm dọc các tuyến đường khu ấp, trồng mảng xanh, chỉnh trang hệ thống đèn đường, xây dựng tường rào, đăng ký thu gom rác thải đúng quy định. Cán bộ và nhân dân ấp 6 đăng ký thực hiện tuyến đường khu 5 ấp 6 làm tuyến đường kiểu mẫu để thực hiện tốt các tiêu chí của phong trào. Tuyến đường khu 5  ấp 6 từ một tuyến đường không có mảng xanh, cây cối bề bồn, tỷ lệ người dân tham gia các tiêu chí của phong trào còn hạn chế. Nhằm tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh sạch đẹp đồng thời thực phong trào thi đua, ban ấp đã tổ chức họp dân và tuyên truyền đến người dân về các tiêu chí của phong trào thi đua, đến nay người dân đã hiểu và nhiệt tình tham gia thực hiện. Tranh thủ được sự đồng thuận của nhân dân, ban ấp đã tổ chức phát quang bụi rậm, chỉnh trang đèn chiếu sáng và trồng cây cau cảnh, và hoa mười giờ hai bên lề đường và đã thu hút được đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia nhiệt tình, đến nay tuyến đường đã thay đổi rõ nét đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn. Bà con nhân dân thi đua sản xuất phát triển kinh tế, tham gia thực hiện tốt các tiêu chí của phong trào, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90%, người dân đã tham gia thực hiện xây dựng trụ cờ, chỉnh trang nhà cửa, tường rào đảm bảo đạt các tiêu chí đề ra.

 

Để duy trì và thực hiển tuyến đường hoa kiểu mẫu , định kỳ hàng tuần vào các ngày thứ 7 cuối tuần, cán bộ và nhân dân ấp 6 ra quân chăm sóc hoa trên tuyến đường. Thông qua việc ra quân hàng tuần nhằm tạo thành thói quen, nề nếp trong mỗi cán bộ và người dân trên địa bàn ấp nâng  cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chung vì cộng đồng xã hội.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.