Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gương Học tập và làm theo gương Bác Hồ Cập nhật25-07-2018 09:43
Đây là điểm sáng của phong trào học tập và làm theo Bác trong ngành giáo dục và đào tạo huyện Xuân Lộc. Từ các câu lạc bộ, tình yêu thương được nhân lên, nhân cách học trò được rèn luyện, sự chia sẻ được nhân rộng.

Cho rằng nhân tố quyết định thành công của mô hình Câu lạc bộ (CLB) Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở trường là nhờ có được sự đoàn kết, nhất trí của tập thể cán bộ, giáo viên, ông Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thái Bình chia sẻ: “CLB hoạt động với nội dung chính là giúp đỡ học sinh nghèo của trường. Nguồn kinh phí để hỗ trợ cho các em đều do cán bộ, giáo viên đóng góp. Mỗi tháng sau khi lãnh lương, tất cả cán bộ, giáo viên của trường đều tham gia đóng góp để hỗ trợ học sinh nghèo. Không có mức cố định, tùy mỗi giáo viên, có người cho 100.000 đồng, người thì vài ba chục ngàn đồng. Mỗi tháng, trường hỗ trợ cho 12 em học sinh nghèo rải đều 12 lớp, mỗi em được giúp đỡ 100.000 đồng/tháng. Sự đồng thuận cùng đóng góp của giáo viên là nguồn lực tài chính quan trọng để trường duy trì mô hình này”.

CLB Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp đỡ rất nhiều học sinh có hoàn cảnh nghèo khó. Em Nguyễn Minh Cường, lớp 8A2, Trường THCS Nguyễn Thái Bình, bộc bạch: “Nhà em thuộc diện hộ nghèo được thầy cô thương hỗ trợ tiền hàng tháng để em an tâm và có điều kiện học tập. Mấy năm trước em cũng được trường tặng xe đạp để đi học. Em rất cảm ơn thầy cô và sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng thầy cô”. Mô hình CLB đã được trường duy trì 2 năm học, đã có 37 lượt học sinh nghèo được hỗ trợ.

Còn đối với thầy Nguyễn Đình Phú, chủ nhiệm lớp 8A3, cho rằng nhờ CLB, đã giúp giáo viên thấu hiểu được hoàn cảnh học sinh. Thầy Phú cho biết: “Đầu năm, lớp chọn 1 em học sinh để hỗ trợ đều có cân nhắc từng hoàn cảnh, vì trong lớp không chỉ có Gia Hân hoàn cảnh nghèo mà còn nhiều trường hợp khác. Chúng tôi đã khảo sát tận nhà để nắm được hoàn cảnh của em và lựa chọn hỗ trợ. Nếu không có phong trào này, giáo viên cũng không hiểu nhiều về hoàn cảnh sống của học sinh”.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thái Bình, phong trào hiệu quả nhưng do nguồn đóng góp từ cán bộ, giáo viên có hạn, nên chưa thể giúp đỡ được tất cả học sinh nghèo của trường. Trường này có đến hơn 40  em học sinh nghèo và 20 em học sinh cận nghèo. Thầy Hùng bộc bạch: “Hiện nay chỉ dừng lại ở mỗi lớp chọn 1 em học sinh khó khăn nhất để giúp đỡ. Mức hỗ trợ 100.000 đồng/tháng cũng còn thấp, nếu có thể nhiều hơn thì các em càng an tâm trong học tập”. Vì nguồn lực chưa dồi dào, nên học sinh muốn được hỗ trợ phải có học lực từ loại khá, giỏi và hạnh kiểm tốt. Ở góc độ nào đó, phong trào này cũng là động lực để khuyến khích các em nỗ lực học tập.

Ngành giáo dục và đào tạo huyện Xuân Lộc sẽ tiếp tục duy trì việc thành lập các CLB trong  trường học nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.