Tân Phú - Trà cổ : noi-dung-tin Tân Phú - Trà cổ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Quà vặt không phải là chuyện vặt! Cập nhật02-11-2023 08:05
Hiện tại có rất nhiều món đồ ăn vặt lạ vị, lạ mắt và đặc biệt đã ăn thì rất dễ “cuốn”. Chẳng hạn như cái gọi là que cay, nem tôm thịt hổ, thạch dừa… thì đều không có nhãn mác, hoặc có thì toàn là chữ Trung Quốc, đa phần những đồ ăn vặt ở cổng trường là sản xuất thủ công và không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chính vì vậy, nguy cơ ngộ độc là rất cao.

Thậm chí có nhiều loại ma tuý trà trộn vào các loại đồ uống, bánh kẹo cho trẻ em và giới trẻ nên nhiều học sinh vô tình ăn phải.
Chưa kể, giờ trẻ con đi học hay được bố mẹ cho tiền để ăn sáng, ăn quà vặt… rất khó kiểm soát con mua gì, con ăn gì khi không ở nhà.
Biểu hiện nhận thấy sớm là con lửng bụng, lười ăn, nóng trong, đi ngoài hoặc táo bón… Lâu dần nguy hiểm hơn là dậy thì sớm, tiểu đường, ngộc độc…
Theo số liệu từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, có tới 70%- 80% thức ăn đường phố trong đó có quà vặt cổng trường được xác định là bị nhiễm khuẩn như E.coli- loại vi khuẩn gây tiêu chảy, bệnh đường ruột và khuẩn gây tả.
Tốt nhất, các gia đình nên bố trí cho con ăn uống ở nhà đầy đủ và mang theo các đồ ăn nhẹ để con sử dụng trong những giờ nghỉ.
(TBNM)​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai. 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter