Tân Phú - Xã Thanh Sơn : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Thanh Sơn
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai bà Trưng tại địa phương Cập nhật09-03-2023 10:00
Các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai bà Trưng tại địa phương

Nhằm chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Hội LHPN xã Thanh Sơn đã tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, ý nghĩa thu hút đông đảo hôi viên phụ nữ trên địa bàn xã tham gia. Cụ thể:

Tổ chức sinh hoạt 4/4 ấp ôn lại lịch sử 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và truyền thống vẻ vang về cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, khẳng định và tôn vinh những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ đã cống hiến trong sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, vai trò vị trí của phụ nữ trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng hiện nay.

Thành lập 04 đội múa dân vũ, tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các ấp. Tuyên truyền hội viên phụ nữ thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”: Có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Vận động hội viên thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Tuyên truyền người dân tham gia mua BHYT.

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã phát động đến toàn thể cán bộ, người lao động nữ, giáo viên, hội viên phụ nữ hưởng ứng thực hiện "Tuần lễ áo dài" từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2023 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, nhằm lan tỏa, tôn vinh vị thế, giá trị của Áo dài Việt Nam.

Hội LHPN xã phối hợp với Công đoàn xã tổ chức Hội thi nấu ăn. Có 05 đội tham gia, thu hút 50 người tham dự gồm các đồng chí là cán bộ công chức, người lao động xã, các đồng chí trưởng ấp, chi hội trưởng chi hội phụ nữ các ấp. Sau 90 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo, những mâm cơm không những đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục. Hội thi tạo ra sân chơi lành mạnh thiết thực, thắt chặt tình đoàn kết các anh em trong đơn vị. Ban giám khảo đã lựa chọn và trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích cho các đội thi.

Các hoạt động diễn ra trong không khí hào hứng, vui vẻ, gắn kết nhiều sắc màu tạo sự lan toả trong cộng đồng. Khơi dậy tinh thần phụ nữ Thanh Sơn “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, đoàn kết và phát triển, giúp chúng ta hiểu hơn về những bông hoa sắc màu cuộc sống, kịp thời động viên các chị tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, đơn vị ngày càng giàu đẹp.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.