Xuân Lộc - Xã Suối Cát : Tin nước ngoài Xuân Lộc - Xã Suối Cát
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Robot mở rộng phạm vi tiếp cận trong ngành công nghiệp thực phẩm Cập nhật29-12-2021 04:17
Việc sử dụng robot trong sản xuất thực phẩm ngày càng tăng. Mặc dù robot phổ biến hơn ở Mỹ so với EU, một số quốc gia EU vẫn tự hào về mức độ robot hóa cao nhất. Công nghệ tốt hơn, nhu cầu duy trì tính cạnh tranh và sự an toàn của người lao động đang thúc đẩy sự thay đổi, với Covid-19 đang đẩy nhanh quá trình

Robots extend reach in the food industry.jpg

Sự gia tăng của robot trong sản xuất thực phẩm và đồ uống vẫn tiếp tục

 

Quá trình tự động hóa đang diễn ra trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và đồ uống được phản ánh qua sự phát triển ổn định của các robot công nghiệp. Theo dữ liệu mới nhất của Liên đoàn Robot Quốc tế (IFR), tổng số lượng robot hoạt động trên toàn cầu đã tăng 8.600 vào năm 2020. Do sự tăng trưởng liên tục, nguồn cung robot đã tăng lên gần gấp đôi kể từ năm 2014. Phần lớn robot mới được lắp đặt trong các nhà máy sản xuất thực phẩm vào năm 2020 được dành cho EU (27%), Trung Quốc (26%) và Mỹ (22%) . Mặc dù robot đang trở nên phổ biến hơn trong sản xuất thực phẩm, nhưng sự hiện diện của chúng chỉ giới hạn ở một số ít doanh nghiệp, chẳng hạn như chỉ 1/10 nhà sản xuất thực phẩm ở EU hiện đang sử dụng robot.

 

Những lý do đằng sau quá trình tự động hóa và robot hóa đang diễn ra trong ngành sản xuất thực phẩm

 

Covid đã thúc đẩy các cuộc thảo luận về tự động hóa và robot hóa. Điều này đặc biệt liên quan đến các hoạt động đã được chứng minh là khó tự động hóa trong quá khứ, như chế biến thịt, nhưng ngoài Covid, có một số lý do cơ cấu khiến các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống sẽ cân nhắc đầu tư vào robot. Chúng có thể được chia thành ba loại, với trường hợp robot hóa đặc biệt mạnh khi nó phục vụ một số mục tiêu.

 

Khả năng cạnh tranh về chi phí: chi phí lao động ngày càng tăng và các nhà sản xuất thực phẩm đang phải vật lộn với tình trạng lao động sẵn có do sự phát triển của nền kinh tế và lực lượng lao động đang già đi. Do đó, sự tự động hóa có thể giúp cải thiện năng suất, giảm chi phí sản xuất trên mỗi đơn vị và làm cho các công ty ít phụ thuộc hơn vào lao động cho các nhiệm vụ cụ thể.

 

Sự cần thiết phải nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm: các khách hàng như nhà bán lẻ đang đặt ra các thông số kỹ thuật sản phẩm chặt chẽ hơn và quy trình sản xuất tự động có thể cải thiện tính an toàn thực phẩm (ít ô nhiễm hơn) và tính nhất quán của sản phẩm.

 

Loại công việc: nhiều công việc trong sản xuất thực phẩm đang diễn ra trong điều kiện lạnh giá hoặc có liên quan đến các công việc lặp đi lặp lại và công việc khuân vác nặng. Trong những trường hợp này, robot có thể giúp cải thiện sức khỏe của nhân viên và sự an toàn tại nơi làm việc.

 

Duy Minh (Hortidaily)

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.