Theo đó, trong năm, UBND xã Suối Cát đã triển khai, đẩy mạnh
việc thực hiện các nội dung trong cải cách hành chính như: Công khai, đơn giản
hóa thủ tục hành chính; đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
hiện đại; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và tài chính công; xây dựng
và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xây dựng chính quyền điện tử,
chính quyền số; thực hiện hiệu quả mô hình Chính quyền thân thiện và mô hình Buổi
sáng với Nhân dân. Trong đó, UBND xã luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo
và phát huy tốt hiệu của bộ phận “một cửa, một cửa liên thông hiện đại”.
Trong năm 2024, bộ phận “một cửa, một cửa liên thông hiện
đại” đã tiếp nhận trên phần mềm Egov được 1.266/1.266 hồ sơ. Trong đó, đã giải
quyết 1.175/1.196 hồ sơ, đạt 98,2%, các hồ sơ còn lại đang giải quyết trong hạn;
thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần được 242/483 hồ
sơ, đạt 50,1%. Bên cạnh đó, cán bộ một cửa đã đẩy mạnh tuyên truyền và triển
khai thực hiện công tác chuyển đổi số, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực
tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến, phối hợp với
Bưu điện huyện Xuân Lộc thực hiện dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục
hành chính liên thông từ xã lên huyện và trả kết quả tại nhà cho các tổ chức,
cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã. Đồng thời,
các tổ chức, cá nhân có thể dễ dàng tra cứu tình trạng việc giải quyết hồ sơ tại
bộ phận một cửa xã qua địa chỉ hộp thư điện tử và tra cứu tình trạng hồ sơ bằng
tin nhắn qua tổng đài.
Để đạt được những kết quả đó, UBND xã đã đẩy mạnh việc thực
hiện hiệu quả mô hình Chính quyền thân thiện; Thường trực UBND xã thường xuyên
đôn đốc, nhắc nhở và giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc, xử lý dứt điểm
khi có ý kiến phản ánh của người dân; Cán bộ một cửa nêu cao tinh thần trách
nhiệm, liêm khiết, tận tâm khi phục vụ Nhân dân.
Xuân Tùng