Xuân Lộc - Xã Suối Cát : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Suối Cát
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Suối Cát quyết ngăn chặn, đẩy lùi sốt xuất huyết Cập nhật18-09-2024 11:15
Tại hội nghị triển khai, đánh giá công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã Suối Cát vào ngày 13/9/2024, Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể từ xã đến ấp và các trường học trên xã Suối Cát đã hạ quyết tâm cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã.

Theo báo cáo của Trạm y tế xã, tính đến ngày 09/9/2024, xã Suối Cát ghi nhận 28 ca mắc, 8 ổ dịch sốt xuất huyết, tăng 13 ca, 4 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2023. Các ca mắc và ổ dịch tập trung đa số ở ấp Suối Cát 1.


Trước tình hình trên, xã Suối Cát đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, đồng loạt triển khai nhiều giải pháp và hoạt động thiết thực nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Trong đó, tập trung ở các khu vực có ca mắc và ổ dịch. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn diễn ra phức tạp, nguy cơ bùng phát các ổ dịch cao.


Trong thời gian tới, để cấp bách ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã, Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể từ xã đến ấp và các trường học trên địa bàn xã sẽ quyết liệt triển khai nhiều nội dung, giải giáp. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của Nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết bằng nhiều hình thức khác nhau; thường xuyên ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống, rãnh, thu gom rác thải, đậy, đổ các vật dụng chứa nước tại cơ quan, đơn vị và các hộ gia đình; nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm, xử lý triệt để khi phát hiện ca bệnh, ổ dịch để ngăn chặn nguồn lây, không để dịch bệnh bùng phát lan rộng trên địa bàn. Đồng thời, cảnh báo, xử lý các trường hợp chủ quan, lơ là gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của người dân hoặc làm lây lan dịch bệnh.

Xuân Tùng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.