Xuân Lộc - Xã Suối Cát : Nội dung - Nông thôn mới Xuân Lộc - Xã Suối Cát
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm Cập nhật02-12-2021 01:54
Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm so với kế hoạch, đến tháng 10/2021 mới đạt 50% so với mục tiêu.
 

​Một trong những nguyên nhân chính là các tiêu chí đầu tư hạ tầng còn chậm do ảnh hưởng của đợt giãn cách xã hội; chỉ tiêu về giáo dục khó thực hiện do hiện nay các bậc học đang được học trực tuyến; hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao hạn chế; công tác duy trì, chăm sóc, phát động, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp khó thực hiện…
10 tháng đầu năm 2021 có 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt 41,6% (xã Phú Tân, huyện Định Quán; xã Phú Lâm, huyện Tân Phú; xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc; xã Sông Thao và xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom). Ngoài ra, 16 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 đến nay tiến độ triển khai thực hiện đang đảm bảo theo kế hoạch.
Có 6 xã đăng ký phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm nay thì hiện 2 xã Xuân Thọ và Xuân Định của huyện Xuân Lộc đã trình các sở, ban, ngành tỉnh thẩm định; 4 xã còn lại đạt từ 13-19/20 tiêu chí chung, dự kiến sẽ làm hồ sơ thẩm định trong tháng 12/2021.
Về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đến nay, 12 khu dân cư đăng ký thực hiện đều đã hoàn thành từ 8-12/15 chỉ tiêu.
Trong tháng còn lại của năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tập trung chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao năm 2021.
P.Hương

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.