Trảng Bom - Xã Sông Thao : noi-dung-tin Trảng Bom  - Xã Sông Thao
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Thao huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Hội phụ nữ xã Sông Thao tổ chức tập huấn, hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và tuyên truyền nâng cao năng lực phòng chống các loại tội phạm cho hội viên phụ nữ Cập nhật14-09-2023 08:09
Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên và môi trường, góp phần giảm thiểu tổng lượng rác thải trong cộng đồng thải ra môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý; đồng thời nâng cao kiến thức về phòng, chống các loại tội phạm cũng như những phương thức, thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm hiện nay trên địa bàn đến toàn thể cán bộ hội viên.

Sáng ngày 12/9/2023, tại hội trường UBND xã Sông Thao; Hội LHPN xã  Sông Thao phối hợp với Hội LHPN huyện Trảng Bom và Ban Công an xã Sông Thao tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn và giới thiệu mô hình xử lý rác thải hữu cơ và tuyên truyền về "Nâng cao kiến thức phòng, chống các loại tội phạm năm 2023" cho 100 hội viên Phụ nữ xã.

Tại đây, đồng chí Lê Thị Bích Hằng - phó Chủ tịch hội LHPN huyện Trảng Bom đã thông tin về chuyên đề "Bảo vệ môi trường" ; đã Nhấn mạnh tầm quan trọng và lợi ích việc phân loại rác tại nguồn, từ đó kêu gọi các hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải tại nguồn và thực hiện mô hình xử lý rác thải hữu cơ.

Phân loại rác thải tại nguồn là việc làm thiết thực góp phần giảm thiểu lượng và chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải. Mỗi cá nhân, gia đình trên địa bàn xã cần nâng cao nhận thức trong việc phân loại rác thải tại  nguồn, thể hiện trách nhiệm của cá nhân: phải thải bỏ chất thải đúng nơi, đúng cách, không gây ô nhiễm môi trường, góp phần xây dựng một lối sống văn minh hiện đại.

tuyên truyền, phổ biến về những thủ đoạn, hành vi của các loại tội phạm, cũng như thông tin về tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội diễn ra trên địa bàn thị trấn trong thời gian qua. Qua đó, mong muốn mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ gương mẫu giáo dục con, em mình và người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là không tham gia các loại tệ nạn xã hội. Đồng thời, nhận biết các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng để trình báo cho lực lượng chức năng xử lý kịp thời.

Trung tá Bùi Phi Long - Trưởng Cồng an xã đã thông tin, tuyên truyền về chuyên đề "Phòng chống tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo trên không gian mạng xã hội, phòng chóng tội phạm ma túy và đuối nước ở trẻ em";  tuyên truyền, phổ biến về những thủ đoạn, hành vi của các loại tội phạm, cũng như thông tin về tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội diễn ra trên địa bàn xã trong thời gian qua. Qua đó, mong muốn mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ gương mẫu giáo dục con, em mình và người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là không tham gia các loại tệ nạn xã hội. Đồng thời, nhận biết các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng để trình báo cho lực lượng chức năng xử lý kịp thời.


​Diệu Linh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.