Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHÁT TRIỂN LĨNH VỰC THÔNG TIN CƠ SỞ GIAI ĐOẠN 2022 - 2025 Cập nhật13-12-2022 01:47
KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHÁT TRIỂN LĨNH VỰC THÔNG TIN CƠ SỞ GIAI ĐOẠN 2022 - 2025

1. Phát triển hạ tầng kỹ thuật mạng lưới thông tin cơ sở hiện đại

a) Thiết lập mỗi xã, phường, thị trấn một hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông.

Xã đã có máy thu, phát sóng FM và hệ thống loa truyền thanh đến các ấp, đảm bảo cho hoạt động của hệ thống đài truyền thanh (23 cụm, và 46 loa).

b) Thiết lập mỗi xã, phường, thị trấn có trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp xã.

Xã có 01 Trang thông tin điện tử do Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đồng Nai quản lý, địa chỉ trang: sub.dost-dongnai.gov.vn/songnhan. Cán bộ phụ trách trang thông tin điện tử thường xuyên cập nhật đầy đủ thông tin về hoạt động của địa phương lên website.

Hàng tuần cập nhật đầy đủ thông tin về hoạt động của địa phương lên website, cụ thể các mục gồm: Thông tin về kinh tế - chính trị, văn hóa – xã hội, y tế - giáo dục của địa phương; Thông tin về các hoạt động của đoàn thể.

Hàng năm (6 tháng 1 lần) cập nhật thông tin giới thiệu của địa phương lên website: Thông tin về lãnh đạo xã; quy chế làm việc của UBND; Lịch công tác và tiếp công dân; Thông tin các vị trí công chức; Thông tin các tổ chức đoàn thể; Thông tin các ấp; Thông tin về tổng quan KTXH; Thông tin về hiện trạng KTXH; Thông tin về tiềm năng KTXH; Đinh hướng phát triển và sản phẩm chủ lực của địa phương.

c) Thiết lập bảng tin điện tử công cộng do Ủy ban nhân dân cấp xã quản lý.

UBND xã đã lắp đặt 01 tivi tại bộ phận một cửa xã nhằm chạy thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính, dịch vụ công quốc gia, và hướng dẫn sử dụng các bộ thủ tục hành chính trên không gian mạng...

d) Sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động thông minh và sử dụng mạng xã hội để tăng cường tương tác với người dân.

Đến nay, xã đã triển khai phần mềm Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của phục vụ công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho tổ chức, công dân. Hệ thống đã được kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia hoạt động ổn định, đảm bảo kết nối, cung cấp thông tin và dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, triển khai, ứng dụng Zalo để thực hiện tra cứu kết quả giải quyết TTHC (tra cứu mã hồ sơ, quét mã QR code qua Zalo...), cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành, các thông tin về kinh tế - xã hội nhanh chóng, hiệu quả.

2. Phát triển nhân lực làm công tác thông tin cơ sở.

Xã có bố trí một cán bộ không chuyên trách phụ trách đài truyền thanh, thường xuyên được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm quản lý tốt hệ thống truyền thanh cơ sở.

3. Giải pháp phát triển thông tin cơ sở giai đoạn 2023 - 2025

- Đến năm 2023,  tiếp tục xã duy trì hệ thống truyền thanh hoạt động tốt đến ấp, khu dân cư.

+ Đến năm 2023, tiếp tục duy trì trang thông tin điện tử của xã để phổ biến thông tin thiết yếu và tương tác với người dân.

+ Đến năm 2025, xã bảng tin điện tử công cộng và có bảng tin điện tử công cộng để phổ biến thông tin thiết yếu đến người dân.

- Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm thông tin cơ sở Đến năm 2025, 100% cán bộ làm công tác thông tin cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến về chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ để khai thác, biên soạn tài liệu, lưu trữ thông tin, quản lý và vận hành thiết bị kỹ thuật hiện đại phù hợp với vị trí việc làm.

 

            ​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.