Trảng Bom - Xã Quảng Tiến : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Quảng Tiến
Chào mừng quý vị đến với Website xã Quảng Tiến huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội đồng Nhân dân xã Quảng Tiến giám sát kết quả thực hiện cồng tác quản lý nhà nước về vệ sinh, bảo vệ môi trường và thu gom rác thải trên địa bàn xã 9 tháng đầu năm 2020. Cập nhật14-09-2020 06:03
Sáng ngày 11/09/2020, Thường trực HĐND xã đã tổ chức giám sát kết quả thực hiện cồng tác quản lý nhà nước về vệ sinh, bảo vệ môi trường và thu gom rác thải trên địa bàn xã 9 tháng đầu năm 2020.

Thực hiện kế hoạch số 26/KH-HĐND ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Hội đông nhân dân xã về việc Giám sát việc thực hiện Công tác quản lý nhà nước về vệ sinh, bảo vệ môi trường và thu gom rác thải trên địa bàn xã 9 tháng đầu năm 2020. Công tác tuyên truyền, triển khai về pháp luật cũng như các Văn bản, Nghị quyêt của HĐND luôn được quan tâm và triển khai đến từng cán bộ cũng như người dân thông qua công tác giao ban hàng tuần, tiếp xúc cử tri cũng như họp tô nhân dân Từ đó công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản và quy định đạt hiệu quả cao. Công tác bảo vệ môi trường và thu gom rác thai trên địa bàn ,xã đến nay tự đánh giá đạt 5/6 chỉ tiêu về tiêu chí môi trường( tiêu chí hộ sử dụng nước sạch mới đạt 3,6% / 70%).


Trong 9 tháng đầu năm 2020, UBND xã không nhận nhận được đơn, thư phản ánh nào của người dân. Các ý kiến đóng góp của người dân thông qua các cuộc họp tiếp xúc cử tri, họp tổ nhân dân đã được Công chức Địa chính phối họp với ban ap, HTX vệ sing môi trường nhắc nhỏ’ xử lý kịp thời.UBND xã đã chỉ đạo HTX môi trường phối họp với các ban ấp để rà soát, thống kê các hộ dân chưa đăng ký thu gom rác để tuyên truyền vận động các hộ dân tham gia thu gom rác bảo đảm VSMT sạch sẽ và đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tiếp tục duy trì công tác thu gom rác, vận chuyến rác thải hoạt động nề nếp và có hiệu quả, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tham gia đăng ký đổ rác và không đố rác ra đường sắt, và bờ mương lỡ gần xã Giang Điền. Ban ấp Quảng Lộc vận động bà con không bỏ rác xuống mương giáp ranh thị trấn, tuyến đường trước Chợ Quảng Biên đi vào trường Trịnh Hoài Đức, hẻm nhà thờ Tin lành.

Hợp Tác xã Dịch vụ Môi trường phối hợpvới 4 ấp để vận động nhân dân trong ấp tham gia đăng ký thu gom rác, vận chuyến rác thải và lập danh sách cụ thê những hộ đăng ký thu gom rác và những hộ chưa đăng ký thu gom rác trên địa bàn 4 ấp.Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động cho người dân về công tác môi trường nhằm nâng cao nhận thức cũng như am hiểu về pháp luật đến người dân.Tăng cường công tác phối hợp với các ấp cũng như công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường./.

Quốc Việt​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.