Trảng Bom - Xã Quảng Tiến : Nội dung - CCHC - Địa phương Trảng Bom - Xã Quảng Tiến
Chào mừng quý vị đến với Website xã Quảng Tiến huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​ANH ĐỖ ĐÌNH HOÀNG -TẤM GƯƠNG DŨNG CẢM CỨU 3 EM NHỎ BỊ ĐUỐI NƯỚC Cập nhật17-10-2023 05:06
​ANH ĐỖ ĐÌNH HOÀNG -TẤM GƯƠNG DŨNG CẢM CỨU 3 EM NHỎ BỊ ĐUỐI NƯỚC

Chuyện xảy ra vào lúc 8h, ngày 03/6/2023, có 05 em nhỏ rủ nhau xuống lòng hồ Trị An tắm, được 1 lúc thì bất ngờ 3 em bị trượt chân xuống hố sâu, chới với vùng vẫy và dần chìm xuống nước. Nghe thấy tiếng kêu cứu anh Hoàng đang câu cá gần đó liền hô hoán người đến cứu và bất chấp nguy hiểm nhảy xuống dòng nước, lặn xuống tìm kiếm và đưa từng cháu nhỏ lên bờ, thoát chết trong gang tấc. Thời điểm đó, khi nghe anh Hoàng hô hoán, anh Trần Đức Thuận cũng kịp thời tới hỗ trợ đưa cần câu cá trợ giúp anh Hoàng đưa 03 cháu nhỏ an toàn. Sau khi cứu được các các cháu nhỏ, qua hỏi chuyện thì đây là người thân của bà Lê Thị Lan ở ấp Trường An, các cháu có độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi. Khi hay tin bà Lê Thị Lan không khỏi bàng hoàng, vì chỉ chút xíu thôi là 3 cháu nhỏ của bà có thể mất mạng sống.

Bà Lê Thị Lan bày tỏ: gia đình tôi rất cảm ơn chú Hoàng, chú không quản nguy hiểm đến tính mạng của mình đã dũng cảm xuống cứu các cháu của tôi. Nếu không có chú ấy thì gia đình tôi đã phải chịu nhiều đau thương.

Anh Đỗ Đình Hoàng chia sẻ: “sau khi đưa được 2 cháu nhỏ vào nơi an toàn, bản thân tôi đã rất mệt, cảm giác người không còn chút sức lực nào nữa. Tuy nhiên, khi nhìn đứa trẻ tầm tuổi con mình đang vùng vẫy kêu cứu giữa dòng nước mênh mông thì tôi không màng đến nguy hiểm nữa mà tiếp tục gắng sức xuống tiếp. May mắn là tôi đã đưa được cháu bé thứ 3 lên bờ an toàn”.

Việc có mặt kịp thời, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để cứu người đuối nước trên hồ Trị An của anh Đỗ Đình Hoàng đã để lại hình ảnh, tình cảm tốt đẹp; tạo sức lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt trong quần chúng nhân dân. Sau hành động dũng cảm của anh Đỗ Đình Hoàng, chủ tịch UBND xã Thanh Bình đã quyết định khen thưởng đột xuất cho anh Hoàng vì có thành tích cứu sống 3 cháu nhỏ gặp nạn đuối nước.

Không chỉ dũng cảm cứu người, anh Đỗ Đình Hoàng còn là một người luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú, thường xuyên vận động gia đình, người thân và mọi người xung quanh chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sống gương mẫu, trong sạch, lành mạnh không xa hoa, lãnh phí. Bên cạnh đó, anh cũng mối quan hệ tốt với bà con lối xóm, đoàn kết, trung thực, tương thân, tương ái. Bản thân anh còn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, nhất là các phong trào giữ gìn đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; thường xuyên tham gia đóng góp ý kiến với ban ấp về các vấn đề an ninh trật tự và các tệ nạn an toàn xã hội nơi mình sinh sống, để qua đó các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý giúp cho xóm làng yên bình. Hàng năm anh và gia đình tích cực đóng góp các quỹ của địa phương như: quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ chăm sóc người cao tuổi, quỹ hỗ trợ nông dân, đồng thời hăng  hái đăng ký xây dựng gia đình văn hóa và năm nào cũng đạt gia đình văn hóa. Chăm lo cho các con ăn học, có cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc./.1 anh Do Dinh Hoang.jpg
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.