Bước 1: Hộ gia đình làm 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định gửi Ủy ban nhân dân
cấp xã (thông qua Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã) nơi cư trú;
- Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo
quy định, công chức phụ trách công tác Lao động - Thương binh và Xã hội có
trách nhiệm rà soát hồ sơ, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, quyết
định việc xét duyệt, thực hiện việc niêm yết công khai kết quả xét duyệt tại
trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 02 ngày làm việc.
Trường hợp có khiếu nại, trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được
ý kiến phản ánh, khiếu nại, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức xem xét,
kết luận, công khai nội dung liên quan;
- Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày hồ sơ được xét duyệt và
không có khiếu nại, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị kèm theo
hồ sơ của đối tượng gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện;
- Bước 4: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của đối
tượng và văn bản đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội cấp huyện có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp huyện quyết định hỗ trợ trợ cấp xã hội hàng tháng cho đối tượng.
Trường hợp đối tượng không đủ điều kiện hưởng, Phòng Lao động - Thương binh và
Xã hội cấp huyện trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
- Bước 5: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản trình
của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
xem xét, quyết định hỗ trợ trợ cấp xã hội hàng tháng cho đối tượng
Cách
thức thực hiện:
Thời hạn giải quyết
|
Phí/Lệ phí
|
Mô tả
|
Trực
tiếp
|
20
Ngày làm việc
|
0 Đồng
|
|
Trực
tuyến
|
20
Ngày làm việc
|
0 Đồng
|
|
Dịch
vụ bưu chính
|
20
Ngày làm việc
|
0 Đồng
|
|