Tân Phú - Xã Phú Xuân : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Xuân
Chào mừng quí vị đến với website xã Phú Xuân huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBMTTQ xã Phú Xuân chung tay giúp đỡ người nghèo Cập nhật07-12-2020 07:21
Phát huy truyền thống với tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ người nghèo về vật chất cũng như tinh thần. Trong những năm qua, nhiều hộ nghèo trên địa bàn xã Phú Xuân đã được Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Phú Xuân giúp đỡ ổn định cuộc sống, nhiều hộ đã vươn lên làm ăn, từng bước thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Trần Đình Cường - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã Phú Xuân chia sẻ: Trong 5 năm qua, Mặt trận xã luôn xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế, xóa nhà tạm bợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ đó, Ủy ban Mặt trận xã đã chủ trì, phối hợp, hướng dẫn Ban Mặt trận ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, thực hiện có hiệu quả công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” nhằm góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần tạo động lực, mang lại niềm tin để người nghèo trong xã vươn lên trong cuộc sống.

ban giao nha.jpg
(Một trong những hình ảnh bàn giao nhà tình thương tại xã Phú xuân)

Theo Báo cáo của Uỷ ban MTTQVN xã Phú Xuân: Hằng năm, Mặt trận xã luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo cấp cơ sở triển khai, tích cực rà soát, lập danh sách các hộ nghèo cần hỗ trợ. Trên cơ sở đó, Uỷ ban MTTQVN xã thành lập Đoàn công tác trực tiếp xuống từng hộ gia đình thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, dân chủ, công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền vận động mọi người dân tích cực tham gia ủng hộ xây dựng Qũy "Vì người nghèo" được thực hiện và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong 05 năm qua, Ủy ban MTTQVN xã luôn làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xã trong việc thực hiện công tác vận động các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ, giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống. Đến nay (tháng 11/2020), đã hỗ trợ xây dựng và sữa chữa được 34 căn nhà tình thương với tổng trị giá 1.540.000.000 đồng, trong đó giáo xứ Ngọc Lâm đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 08 căn nhà trị giá khoảng 450.000.0000 đồng, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người dân nhân trong những dịp Tết với 2.000 phần trị giá khoảng 600.000.000 đồng. Bên cạnh đó, giáo xứ Ngọc Lâm còn hỗ trợ 130 chiếc xe lăn cho các hộ có người khuyết tật. Chùa Phước Lập và chùa Pháp Trụ đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 04 căn nhà trị giá khoảng 150.000.0000đ, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người dân nhân dịp lễ, tết với 1.500 phần trị giá khoảng 300.000.000đ. Nhân các dịp lễ tết, đã vận động khoảng 5.000 phần quà trị giá 1.500.000.000đ giúp đỡ các hộ khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán hàng năm. Ngoài ra, MTTQVN xã cũng đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ cho các hộ khó khăn về cây, con giống để phát triển kinh tế. Từ đó, đã mang lại thêm ý nghĩa, hiệu quả thiết thực cho sự phát triển chung của xã. 

Nhờ làm tốt công tác chung tay giúp đỡ người nghèo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phú Xuân cùng đồng hành phong trào thi đua yêu nước “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần thúc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống nhân dân trong xã ngày được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong địa bàn ổn định. Các hộ khó khăn luôn được quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo hàng năm; nhiều hộ đã vươn lên làm ăn, từng bước thoát nghèo bền vững.

Quang Long

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.