Tân Phú - Xã Phú Xuân : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Xuân
Chào mừng quí vị đến với website xã Phú Xuân huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
RƯỢU KABIN CỦA HỢP TÁC XÃ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP XUÂN TIẾN – XÃ PHÚ XUÂN Cập nhật05-11-2020 02:09
Xã Phú Xuân thuộc Huyện miền núi của Tân Phú tỉnh Đồng Nai, được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng và có dòng nước ngầm chảy qua lớp đá nham thạch tổ ong được kiến tạo từ dung nham núi lửa hàng triệu năm trước. Cùng với đó là những vùng đất màu mỡ để phát triển ngành nông nghiệp. Địa danh cánh đồng lúa Kabin thuộc xã Núi Tượng, từ xưa những người nông dân cần cù chất phát hai xã Phú Thanh và Phú Xuân đã khai hoang trồng lúa nước, loại giống lúa của địa phương có thời gian từ 6 đến 8 tháng. Lúa được trồng từ cánh đồng Kabin cho hạt gạo có màu trong suốt, chất lượng gạo thơm ngon, cơm dẻo.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Tân Phú vùng đất truyền thống anh hùng, chúng tôi những người con của Tân Phú mong muốn từ nguồn nguyên liệu của địa phương tạo ra một sản phẩm đặc sản của địa phương, thể hiện được tính kiên cường mạnh mẽ của quê hương Tân Phú quảng bá rộng rãi đến với mọi người.

Từ hạt gạo trong suốt, thơm ngon, cơm dẻo cùng với bí quyết nấu rượu thủ công truyền thống đã có từ lâu đời được cha ông truyền lại. Chúng tôi đã thành lập Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Xuân Tiến để xây dựng chuỗi sản xuất liên hoàn cho ra loại rượu với hương vị đậm vị quê hương.

Rượu được nấu từ men, ủ với cơm nấu từ giống gạo của địa phương được trồng trên cánh đồng Kabin. Thứ gạo nếp trắng dẻo thơm ngon thấm đượm bao giọt mồ hôi của những người nông dân cần cù, chất phác. Nước dùng để nấu rượu là dòng nước ngầm mát lành trong suốt với mạch nguồn tự nhiên chảy qua nhiều lớp đá tổ ong trong lòng đất. Tất cả hòa quyện tạo ra loại rượu nếp và rượu gạo có mùi vị đặc trưng riêng của địa phương.

kiem tra nong do con.jpg
(Hình ảnh: Kiểm tra nồng độ cồn trước khi đóng chai)

Sản phẩm rượu Kabin được nấu bằng phương pháp chưng cất và chôn ủ truyền thống dưới lòng đất từ 4 tháng đến 6 tháng để xử lý làm mất hết thành phần Aldehyde, rượu có màu trong suốt, có mùi thơm nồng tự nhiên của giống lúa địa phương trồng trên cánh đồng Kabin, không gây đau đầu sau khi sử dụng. Mỗi sản phẩm rượu nếp, rượu gạo đóng chai được pha chế có nồng độ từ 22,5 đến 40 độ theo nhu cầu của người sử dụng, có nhãn, bao bì và mã vạch truy xuất nguồn gốc. Sản phẩm rượu Kabin luôn được kiểm nghiệm định kỳ về chất lượng, được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ và là sản phẩm nông thôn tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai. Sản phẩm đã được cung cấp tiêu thụ rộng rãi trên thị trường của tỉnh và tham gia quảng bá tại các hoạt động hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh.

ruou kabin 1 (2).jpg
(Hình ảnh: Rượu KaBin sau khi đóng chai)

Nếu có dịp đến với Tân Phú tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của huyện như: Vườn Quốc gia cát Tiên, Khu du lịch Suối Mơ… mời bạn một lần thưởng thức loại rượu nếp và rượu gạo Kabin được sản xuất theo phương pháp truyền thống từ nguồn nguyên liệu hoàn toàn của địa phương và đừng quên đưa về làm quà cho bạn bè và người thân của mình.

Quang Long

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.