Tân Phú - Xã Phú Điền : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Điền
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chùa Phước Điền tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo hiếu năm 2023 Cập nhật05-09-2023 02:54
Sáng ngày 03/9/2023( tức mùng 19/7 Quý Mão), chùa Phước Điền - xã Phú Điền, Tân Phú, Đồng Nai đã tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu năm 2023.
Quang lâm chứng minh và tham dự có sự hiện diện của HT. Thích Minh Thành, Phó BTS Phật giáo kiêm Trưởng BHP Phật giáo TP.Cần Thơ, Viện chủ chùa Bửu Liên, cùng các chư tôn Đức và đông đảo Phật tử trong và ngoài xã đã đến dự.
31bccdc011b1c4ef9da04.jpg
(Mở đầu đại lễ là các tiết mục văn nghệ)

Trong không khí thành kính, ấm áp và đầy hoan hỉ của ngày đại lễ, mọi người được lắng nghe về ý nghĩa mùa Vu Lan. Lễ Vu lan - rằm tháng Bảy là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp có từ lâu đời của người Việt Nam, là dịp để con cháu tỏ lòng hiếu kính với cha mẹ, ông bà, tổ tiên, đấng sinh thành và những người thân đã khuất, bày tỏ lòng tri ân báo hiếu của con cháu với các bậc tiền nhân.

0924850a597b8c25d56a5.jpg
(Quang cảnh buổi lễ)

Tại buổi lễ Vu Lan Báo hiếu, các nghi thức báo hiếu được thực hiện như: Dâng hoa cúng dường; nghi thức Bông hồng cài áo; Tụng Sám Vu Lan cầu siêu. Thiêng liêng nhất là nghi thức cài hoa hồng cho các chư tôn Đức và toàn thể Phật tử đến dự lễ Vu Lan. Tại nghi thức này, các chư tôn Đức, toàn thể Phật tử và nhân dân được hiểu biết hơn về ý nghĩa hoa hồng cài ngực trong ngày lễ Vu Lan, ngực ai cài hoa hồng đỏ là người hạnh phúc nhất vì còn cả cha và mẹ; ngực cài hoa hồng nhạt là người đã mất đi cha hoặc mẹ; ngực cài hoa trắng là người đã mất cả cha và mẹ.

Đại Lễ Vu Lan là một trong những nghi lễ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được tổ chức vào dịp rằm tháng bảy hàng năm. Đây là dịp để mỗi người tưởng nhớ, tri ân và báo ân công sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha ông bà, tổ tiên. Đồng thời giúp mọi người tiếp cận ý nghĩa giáo dục đầy nhân văn của văn hóa Phật giáo về chữ hiếu thuận, hiếu nghĩa, hiếu lễ, đạo lý uống nước nhớ nguồn.

a37ebc186769b237eb781.jpg
(Các món chay được bố trí rất hấp dẫn thu hút nhiều Phật tử)

Trước khi ra về, BTC đã mời toàn thể Phật tử tham dự buổi tiệc Buffet chay do các gia đình, nhóm Phật tử, cá nhân tài trợ và phụ trách với hơn 35 món ăn được sắp đặt trong khuôn viên của chùa.​/. 

Lỗi Chi

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.