Tân Phú - Phú An : noi-dung-tin Tân Phú - Phú An
Chưa có thông tin
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế Cập nhật01-06-2018 04:20
Nhằm giải đáp những vướng mắc của người lao động về các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT), đồng thời phổ biến những điểm mới trong Bộ Luật BHXH, BHYT sửa đổi, sáng ngày 31/05/2018, tại hội trường Trung tâm văn hóa xã Phú An, BHXH huyện Tân Phú đã phối hợp với UBND xã tổ chức Hội nghị Đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ, công nhân viên chức và người dân trên địa bàn xã.
 

Tại buổi đối thoại người dân đã được nghe giới thiệu những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT; những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình. Đặc biệt được phổ biến về mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình.

Doi thoai B-HYT.jpg
Hình ảnh tại buổi đối thoại

Tham gia đối thoại, người dân đã đưa ra những câu hỏi xoay quanh quyền lợi, trách nhiệm, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT như: Thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, mức đóng, các quyền lợi được hưởng, những bất cập, vướng mắc khi đi khám chữa bệnh BHYT, chuyển tuyến điều trị. Các câu hỏi về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đã được lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh giải đáp cụ thể.

Thông qua buổi đối thoại, đã giúp cho người dân trực tiếp trao đổi, thảo luận, nâng cao nhận thức và cập nhật những thông tin mới nhất về chính sách BHXH, BHYT. Qua đó, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hơn về những quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT, góp phần trang bị cho người dân những kiến thức cơ bản để bảo vệ quyền lợi chính đáng trong quá trình lao động và làm việc. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cơ quan BHXH nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, nhằm phát triển, mở rộng đối tượng tham gia./.

 

Nguyễn Nguyệt.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.