Long Thành - Thị trấn Long Thành : noi-dung-tin Long Thành - Thị trấn Long Thành
Chào mừng Quý vị đến với Website thị trấn Long Thành huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Thị trấn Long thành triển khai chiến dịch diệt lăng quăng Cập nhật14-12-2016 03:01
Nhằm chủ động hơn trong công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết cũng như dịch virus Zika xảy ra trên địa bàn Thị trấn, Sáng ngày 3/11/2016 Bộ Y tế kết hợp với UBND Thị trấn vừa triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết năm 2016 và phun thuốc diệt muỗi các trọng điểm có nguy cơ cao.

Chiến dịch này nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động diệt lăng quăng tại các hộ gia đình và nâng cao vai trò, sự tham gia của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác phòng chống sốt xuất huyết.

 

Bà Lê Thị Thành – Trưởng trạm y tế thị trấn Long Thành đang triển khai kế hoạch chiến dịch

Trên 80% hộ gia đình tại các trọng điểm và 90% hộ gia đình có hội viên của các ban ngành đoàn thể thực hiện các biện pháp loại bỏ, không còn lăng quăng sau chiến dịch; chỉ số côn trùng giảm mạnh so với trước khi triển khai chiến dịch; 100% trọng điểm có triển khai phun hoá chất dập dịch; giảm trên 90% chỉ số mật độ muỗi sau mỗi đợt phun hoá chất.    

Mục tiêu chung của chiến dịch là hạ mật độ lăng quăng và muỗi đến mức thấp nhất bằng các biện pháp diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng tại các trọng điểm, nhằm hạn chế lan truyền bệnh, chủ động phòng chống sốt xuất huyết, không để xảy ra dịch lớn trong, nâng cao hiệu quả phong trào diệt muỗi, diệt lăng quăng triệt để và toàn diện tại các khu phố, ấp trọng điểm có nguy cơ xảy ra dịch. Sau lễ mít tinh, các em học sinh và đại biểu đã tiến hành đi hưởng ứng trên một số tuyến đường của thị trấn, kêu gọi dân ra quân hưởng ứng

 Điểm thông tin khoa học công nghệ thị trấn Long thành​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.