Long Thành - Thị trấn Long Thành : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Thị trấn Long Thành
Chào mừng Quý vị đến với Website thị trấn Long Thành huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Anh Lê Phi Long đoạt giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021 Cập nhật21-12-2021 09:08
Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, từ 93 hồ sơ giới thiệu của 49 tỉnh, thành và đơn vị trong cả nước, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM đã lựa chọn 57 cá nhân để trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021. Đồng Nai có một đại biểu được lựa chọn trao giải thưởng Lương Định Của lần này, đó là anh Lê Phi Long, Bí thư chi đoàn ấp 9, xã Bình Sơn, huyện Long Thành.
 

​Tốt nghiệp ngành Thú y Trường trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, lại có kinh nghiệm gần 10 năm làm việc ở trại chăn nuôi và trạm thú y xã, nên năm 2017, anh Lê Phi Long (ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành) đã cùng với một người bà con chăn nuôi gà thịt với mức thu nhập bình quân 40 triệu đồng/tháng. Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng quan tâm sử dụng các sản phẩm sạch, an toàn, anh Long đã tìm hiểu và mạnh dạn thử nghiệm mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học.
Anh Long chia sẻ, so với nuôi gà bằng phương pháp thông thường, nuôi gà an toàn sinh học không sử dụng kháng sinh mà chủ yếu sử dụng thảo dược để phòng và trị bệnh cho gà. Lần đầu tiên nuôi chưa quen nên 1 ngàn con gà chết gần hết khiến anh Long lỗ vốn. Không từ bỏ, anh tiếp tục thử nghiệm lần thứ 2 với số lượng 500 con và lần này anh đã thành công.
Hiện mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học của anh Long có doanh thu 1,3 tỷ đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 2 lao động và tạo việc làm thời vụ cho 6 lao động tại địa phương. Bên cạnh đó, anh Long còn là Bí thư chi đoàn ấp, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã; các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương…
Được biết, Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCSHCM trao tặng hằng năm dành cho thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.
P.Nga

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.