Long Thành - Thị trấn Long Thành : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Thị trấn Long Thành
Chào mừng Quý vị đến với Website thị trấn Long Thành huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Các ngành chung tay thực hiện công tác phòng chống dịch Cập nhật29-04-2021 02:05
Trước những diễn biến mới của dịch Covid-2019 UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản số: 1654/UBND-KGVX ngày 17 tháng 2 năm 2021 về việc cho trẻ em mầm non, học sinh, học việc, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo đó trẻ em mầm non, học sinh, học viện, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 18/2; đến ngày 01/3 học sinh của các bậc học đã trở lại trường học tập bình thường. Trong thời gian nghỉ học các trường chủ động thực hiện các chương trình học trực tuyến, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được học và ôn tập để đảm bảo các phương án điều chỉnh hoạt động dạy học của Bộ GD-ĐT, đảm bảo an toàn trong nhà trường và chất lượng chương trình đào tạo năm học 2020 – 2021.



Ngành giáo dục chung tay phòng dịch 

 Tính đến ngày 20/03/2021, Đồng Nai vẫn đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. Hiện nay, toàn tỉnh ghi nhận 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ nước ngoài, đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai 08 trường hợp đã điều trị khỏi và 12 trường hợp là công dân Việt Nam, đi từ sân bay Dubai đến sân bay Tân Sơn Nhất ngày 10/3, được đưa vào cách ly ngay tại Trường đại học An ninh Nhân dân. Kết quả xét nghiệm 12 trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2 được chuyển vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai để cách ly, điều trị, trong 12 bệnh nhân, hiện chỉ còn 2 trường hợp bệnh nhân nữ vẫn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 10 trường hợp còn lại đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Nhìn chung công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được các cấp, các ngành chỉ đạo quyết liệt và được người dân tham gia hưởng ứng tích cực.


Chỉ đạo của ngành y tế về công tác phòng chống dịch 

Cùng với các địa phương, tỉnh Đồng Nai cũng đã có nhiều biện pháp quyết liệt lần đầu được áp dụng trong công tác phòng, chống dịch như: hạn chế nhập cảnh, tiến tới dừng nhập cảnh đối với tất cả người từ nước ngoài vào Việt Nam, cách ly tập trung toàn bộ người từ nước ngoài về, truy vết người tiếp xúc trên diện rộng... Công tác chống dịch đã có sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị của các ngành Y tế; giữa ngành Y tế với các sở, ngành liên quan và với các địa phương, qua đó đã huy động được sức mạnh tổng lực với sự tham gia, đồng lòng của toàn thể người dân trong việc ứng phó dịch Covid-19. Trong các hoạt động chống dịch, toàn bộ hệ thống chính trị đã vào cuộc đồng bộ và luôn đề cao cảnh giác, triển khai cao hơn một bước so với thực tế cần thiết. Thực tế triển khai hoạt động chống dịch tại các địa phương cũng cho thấy có sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự đoàn kết, tương trợ giữa các đơn vị trong ngành y tế, giữa các địa phương trong cả nước.

Hà Giang 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.