Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xuân Thanh họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Cập nhật26-07-2023 09:40
Sáng ngày 26/7/2023, tại hội trường UBND phường, Đảng ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN phường Xuân Thanh long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2023. Dự buổi họp mặt có đồng chí Phạm Thế Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cùng 89 thương binh và người có công với cách mạng trên địa bàn phường đã về dự.
Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Đoàn Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường đã ôn lại truyền thống ý nghĩa ngày thương binh liệt sĩ 27/7 và báo cáo công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách từ 27/7/2022 đến 27/7/2023. Đồng chí cho biết đến nay trên địa bàn phường 100% số gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư nơi cư trú, tuy nhiên hiện còn nhiều thương binh, bệnh binh vẫn bị những vết thương dày vò, vẫn còn đó những người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ gặp khó khăn trong cuộc sống. Tổ chức kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ không chỉ để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng mà còn là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bấtt khuất cũng như “Uống nước phải biết nhớ nguồn”', “Ăn quả phải nhớ người trồng cây” và đó chính là đạo lý cao đẹp mà biết bao thế hệ đã vun đắp. Đồng chí bày tỏ lòng tri ân và biết ơn đến các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội trong thời gian qua đã quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường, đồng thời mong rằng, trong thời gian tới các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công cách mạng tiếp tục phát huy phẩm chất anh bộ độ Cụ Hồ và truyền thống cách mạng của gia đình đã cống hiến và có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng đất nước và phuờng Xuân Thanh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Trương trọng Thy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trao tặng quà cho các gia đình chính sách, tơng bệnh binh và người có công cách mạng

Phát biểu tại buổi họp mặt Đồng chí Phạm Thế Anh, Bí thư Đảng ủy phường chia sẻ với trách nhiệm lớn lao và tình nghĩa sâu nặng, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nguyện tiếp tục chăm lo chu đáo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương giàu mạnh, công tác chăm sóc người có công phải được xem là nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên liên tục và lâu dài, trước hết, cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn dân phải đặc biệt quan tâm thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chính trị, tư tưởng truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lớp trẻ. Qua đó hun đúc thêm ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do” ý chí tự cường dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; Tiếp tục thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá công tác “Đền ơn đáp nghĩa” mở rộng phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công, động viên các gia đình chính sách tích cực tham gia hoạt động xã hội, vươn lên bằng ý chí, nghị lực của bản thân, phát triển kinh tế ổn định và nâng cao mức sống cho thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với mạng.

Nhân dịp này, đã trao tặng 112 phần quà của Chủ tịch nước, 111 phần quà UBND tỉnh Đồng Nai và 13 phần quà của thành phố Long Khánh với tổng số tiền là 125.400.000 đồng. UBND phường trao tặng 99 phần quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công cách mạng với tổng số tiền là 31.700.000 đồng từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của phường./.

Đức Hoàn​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.