Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Kỳ họp thứ 6 hội nghị UBMTTQVN phường Xuân Thanh khóa IV nhiệm kỳ 2019-2024. Cập nhật19-01-2021 07:55
Chiều ngày 15/01/20, tại hội trường UBND phường Xuân Thanh. UBNMTTQ phường tổ chức kỳ họp thứ 6 hội nghị UBMTTQVN phường Xuân Thanh để đánh giá kết quả công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Tham dự kỳ họp có đồng chí Phạm Thế Anh, Bí thư Đảng ủy phường; Đồng chí Nguyễn Trọng Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các ông bà là ủy viên UBMTTQVN phường khóa IV nhiệm kỳ 2019-2024, thành viên Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu và trưởng Ban công tác Mặt trận 04 khu phố.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Trọng Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Năm 2020 báo cáo kết quả công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Theo báo cáo năm 2020 trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước và thế giới, thiên tai mưa, lũ, sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung gây thiệt hại về người và của UBMTTQVN phường đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy, hướng dẫn của Ban công tác mặt trận các khu phố chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với chính quyền, các oàn thể, các tổ chức thành viên thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác và các chương trình phối hợp thống nhất hành động. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác phòng, chống dịch, các nhiệm vụ chính trị của phường, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, triển khai thực hiện các Cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ các cấp Nam phát động cụ thể số hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa đạt trên 98%, công tác an sinh xã hội đã phối hợp tổ chức vận động trao tặng 1.058 phần quà lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trong các dịp lễ tết và ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền trị giá 276.130.000đồng. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã tặng quà cho người có công cách mạng, gia đình chính sách, người nhiễm chất độc da cam và thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng với tổng số tiền là 120.859.200đồng. Vận động quỹ “Vì người nghèo” đạt 46 triệu đồng, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt 89 triệu đồng, vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ được 62 triệu đồng, Bên cạnh đó, chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận các khu phố tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 và với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Thanh là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.


Đồng chí Phạm Thế Anh – Bí thư Đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thế Anh – Bí thư Đảng ủy phường ghi nhận những kết quả UBNT tổ quốc phường Xuân Thanh đạt được năm 2020. Đồng chí đề nghị, trong năm 2021 có nhiều sự kiện chính trị quan trong như Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiều ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước vì vậy Ủy ban MTTQVN phường và Ban công tác mặt trận các khu dân cư tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là phối hợp thực hiện tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tăng cường nắm bắt tình hình, phản ánh tư tưởng của Nhân dân, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn. Chú trọng việc nâng cao chất lượng đăng ký và bình xét gia đình văn hóa, vận động nhân dân thực hiện Quy chế văn minh nơi công cộng, giữ gìn vệ sinh môi trường. Phát huy dân chủ cơ sở, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh và thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, UBND phường Xuân Thành đã khen thưởng 02 tập thể, UBMTTQ Việt Nam phường biểu dương khen thưởng 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, công tác Thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2020.

Đức Hoàn​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.