Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phường Xuân Thanh tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo cho người nghèo và đền ơn đáp nghĩa phường Xuân Thanh năm 2020. Cập nhật04-01-2021 10:47
Sáng ngày 30/12/2020, tại hội trường phường Xuân Thanh. UBND phường Xuân Thanh tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo cho người nghèo và đền ơn đáp nghĩa phường Xuân Thanh năm 2020.
Tại hội nghị ông Nguyễn Trọng Vinh, Chủ tịch UBMTQ Việt Nam phường Xuân Thanh thông qua báo cáo tổng kết công tác giảm nghèo và hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Theo báo cáo trong năm 2020, đối với hoạt động vì người nghèo đã hỗ trợ sửa 01 căn nhà xuống cấp cho hộ cận nghèo, hỗ trợ cho 35 hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, hộ bán vé số, hộ mua ve chai trai. Tặng quà cho hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo nhân dịp tết nguyên đán Canh Tý, hỗ trợ 04 học sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo và 02 hộ có khăn đột xuất. Đỡ đầu hàng tháng 03 hộ và h trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho 02 người có hoàn cảnh khó khăn. Đối với hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong năm đã thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách và nạn nhân chất độc hóa học Dioxin trên địa bàn phường 188 phần quà, thăm bệnh 05 gia đình chính sách, tặng quà 48 đối tượng chính sách nhân dịp tết Canh Tý. UBND phường tổ chức họp mặt và tặng quà 104 đối tượng nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Tổ chức thăm và trao tặng 04 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng số tiền trị giá 120.859.200đồng. Công tác an sinh xã hội đã phối hợp tổ chức vận động trao tặng 1.058 phần quà tổng trị giá 276.130.000đồng. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2021, tiếp tục sửa chữa từ 2 – 4 căn nhà tình thương, hỗ trợ chi phí học tập, khăn đột xuất, đỡ đầu hàng tháng, mua thẻ bảo hiểm y tế, tặng qùa nhân các dịp lễ tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn.
 
Ghi nhận tại hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo và đền ơn đáp nghĩa phường Xuân Thanh năm 2020

Phát biểu tại hội nghị ông Trương Trọng Thy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã cảm ơn, ghi nhn, biểu dương những đóng góp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân đã cùng chung tay đóng góp chăm lo cho người nghèo của phường Xuân Thanh, các chương trình giảm nghèo đã góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện cả đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo trên địa bàn. Đối với hoạt động Đền ơn đáp nghĩa” ông cho biết trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các gia đình chính sách, coi đây là trách nhiệm, nghĩa vụ, nghĩa cử cao đẹp, là tình cảm sâu sắc, tỏ lòng biết ơn sự hy sinh mất mát của lớp người đi trước

Tại hội nghị ông Nguyễn Trọng Vinh, Chủ tịch UBMTQ Việt Nam phường kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân tiếp tục đóng góp cùng Đảng và chính quyền chăm lo cho hộ nghèo và gia đình có công cách mạng. Hưởng ứng lời kêu của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Xuân Thanh, ngay tại hội nghị các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã ủng hộ số tiền trên 50.000.000đồng đóng góp vào “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” và “Quỹ vì người nghèo” của phường. Cũng tại hội nghị, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam đã trao tặng 15 phần quà cho hộ gia đình chính sách, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 7.500.000đồng.

Đức Hoàn
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.