Long Khánh - P.Xuân Hòa : noi-dung-tin Long Khánh - P.Xuân Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hội Liên Hiệp Phụ Nữ phường Xuân Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2024 Cập nhật21-05-2024 10:24
Sáng ngày 21/5/2024, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ phường Xuân Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2024.

Tham dự buổi lễ có Ông Lê Đình Thắng – Báo cáo viên phòng Tài nguyên và môi trường thành phố, Bà Diêu Như Ý – Phó Trưởng Trạm Y tế phường Xuân Hòa, Bà Võ Thị Tuyết Thu – Chủ tịch Hội LHPN phường cùng các chị em phụ nữ trên địa bàn phường.

06c9f9631d28bd76e4393.jpg
Ông Lê Đình Thắng tóm tắt tình hình chung về công tác thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn thành phố

Tại buổi tập huấn, Hội đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố tổ chức lớp tập huấn nhiệm vụ phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; đồng thời phối hợp với Trạm Y tế phường tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho toàn thể cán bộ và nhân dân các khu phố tại hội trường UBND phường.

Thông qua Hội nghị, ông Lê Đình Thắng đã tóm tắt tình hình chung về công tác thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn thành phố; hướng dẫn cách thức phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cũng như quy trình thu gom; phương thức thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn; các quy định của pháp luật về phân loại, lưu giữ, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Tại đây, bà Diêu Như Ý cũng đã có buổi trao đổi về khái niệm sàng lọc trước sinh và sơ sinh là biện pháp giúp chẩn đoán các bệnh do rối loạn di truyền, từ đó có biện pháp can thiệp và điều trị kịp thời, hạn chế những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số. 

2949d2e336a896f6cfb96.jpg
Bà Diêu Như Ý cũng đã có buổi trao đổi về khái niệm sàng lọc trước sinh và sơ sinh

Qua buổi tập huấn nhằm trang bị kiến thức hữu ích cho người dân về sức khỏe sinh sản và việc phân loại, cách thức và lợi ích của việc phân loại rác. Công tác thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc sàng lọc trước sinh, khám thai định kỳ cũng như việc phân loại rác thải tại nguồn trên địa bàn, góp phần giữ vững tiêu chí phường đô thị văn minh, vui khỏe, an toàn và hiện đại.

Phạm Hương      


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.