Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Lang Minh thực hiện công tác an sinh xã hội Cập nhật13-09-2022 10:25
Công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo luôn được Đảng uỷ, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể xã và các tầng lớp nhân dân xã Lang Minh quan tâm thực hiện. Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, chính quyền xã Lang Minh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân, góp phần tích cực thực hiện tốt các mục tiệu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã phối hợp chặt chẽ với các ngành thực hiện nhiều hoạt động về công tác an sinh xã hội giúp đỡ hộ nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên trong cuộc sống như: phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; vận động xây dựng quỹ vì người nghèo, thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện khác nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.
Từ đầu năm 2021 đến nay, xã Lang Minh đã tặng trên 2.000 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trị giá trên 800 triệu đồng; trong đó hỗ trợ an sinh xã hội, hỗ trợ phòng, chống dịch là 561 phần quà, trị giá 231 triệu đồng; trao 160 túi an sinh xã hội và 14 tấn gạo với số tiền 230 triệu đồng; Uỷ ban MTTQVN và các đoàn thể xã vận động tiền mặt, gạo, rau xanh, củ, quả… cung cấp cho vùng cách ly, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng số tiền 477 triệu đồng.
  ssssssss.png
Tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Hỗ trợ xây dựng mới 02 căn và sửa chữa 01 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn, trị giá 180 triệu đồng. UBND xã phối hợp phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia dự án chăn nuôi, gồm 1 hộ tham gia dự án nuôi bò bò, 3 hộ tham gia dự án nuôi dê, tổng số tiền 40.000.000 đồng.
Công tác chăm lo cho trẻ em, tiếp sức đến trường cũng được chú trọng, đã trao tặng 40 suất học bổng, trị giá 20 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ cho 02 trẻ em mồ côi với kinh phí 500.000đ/trẻ/tháng, thời gian thực hiện là 01 năm, tổng số tiền 12 triệu đồng. Tặng 6 chiếc xe đạp cho 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có phương tiện đến trường.
 rrrrrrr.png
Tặng xe đạp cho học sinh
Bên cạnh đó, xã Lang Minh phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện tốt chính sách ưu đãi tín dụng giúp hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất chăn nuôi, xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh đạt chuẩn, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Hiện nay trên địa bàn xã có 04 hội đoàn thể đã ký hợp đồng ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội huyện Xuân Lộc như: Hội nông dân xã phụ trách ấp Tân Bình 1 với 03 tổ vay vốn; Hội CCB xã phụ trách ấp Tân Bình 2 với 02 tổ vay vốn; Hội LHPN xã phụ trách ấp Đông Minh với 03 tổ vay vốn, Đoàn Thanh niên xã phụ trách ấp Tây Minh với 04 tổ vay vốn. Thực hiện tổng dư nợ cho vay hộ nghèo, thoát nghèo, cận nghèo, học sinh sinh viên, giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường luỹ kế đến nay cho vay 735 lượt hộ với số tiền 19.267 triệu đồng. Giới thiệu và giải quyết việc làm cho từ 400-500 lao động/năm, đạt 100% chỉ tiêu.
Những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn của Đảng uỷ, Chính quyền và UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn xã đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Qua đó, góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện chính sách an sinh xã hội, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cản khó khăn vương lên trong cuộc sống.
Nguyễn Thị Phương Thảo
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.