Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Lang Minh tổ chức cho trẻ uống vitamin A Cập nhật08-12-2020 09:53
Đối tượng uống là trẻ 6-36 tháng tuổi, ngoài ra còn cho uống bổ sung ở những trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A( trẻ bị suy dinh dưỡng, trẻ bị tiêu chảy, trẻ mắc bệnh sởi. trẻ bị viêm hô hấp tái đi tái lại..) và bà mẹ sau sanh trong vòng 1 tháng.

​Việc uống vitamin A cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi là sự bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển của cơ thể trẻ, giúp phòng ngừa bệnh khô mắt do thiếu Vitamin A, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da, mắt, đường thở….cho trẻ.

z2215483284774_bbb3cf0732347a9982302dcde804552f.jpg
Ảnh: Trạm y tế cho trẻ uống vitamin A
Khi đến Trạm Y tế, trẻ sẽ được tư vấn,  cân đo và uống viên vitamin A theo lứa tuổi phù hợp để phòng ngừa thiếu Vitamin A cho trẻ, mỗi liều giúp trẻ được bảo vệ từ 4-6 tháng. Tất cả các hộ gia đình ở Quận 1 có trẻ trong độ tuổi từ 6-36 tháng tuổi, trẻ có nguy cơ thiếu vitamin A và bà mẹ sau sinh 1 tháng hãy đưa con trẻ đến Trạm Y tế từ ngày 07-08/12/2020 để được uống vitamin A.
Cùng với việc uống Vitamin A, trạm y tế xã Lang Minh phối hợp với cộng tác viên dân số xã tuyên truyền cho các bà mẹ về lợi ích của viên uống Vitamin A.  Vitamin A đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tăng trưởng của trẻ, giúp trẻ phát triển bình thường. Nếu thiếu vitamin A sẽ làm trẻ bị chậm lớn, còi cọc và suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó,  đó cộng tác viên dân số xã cũng tuyên truyền cho các bà mẹ về các kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân, từ đó giúp các bà mẹ có được những kỹ năng tốt trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của con cái, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Phương Trần

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.