Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Trạm Y tế xã Lang Minh tổ chức uống vitamin A vòng I năm 2019 Cập nhật05-06-2019 03:58
Thực hiện kế hoạch của Trung tâm y tế về việc tổ chức chiến dịch uống Vitamin A đợt I/2019 và hưởng ứng ngày "vi chất dinh dưỡng" đợt I/2019. Trạm Y tế xã đã tham mưu Ủy ban nhân dân xây dựng kế hoạch và yêu cầu các ngành, các cộng tác viên phối hợp triển khai thực hiện, với mục tiêu: Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục về phòng chống suy dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em trên 99% trẻ em từ 06-36 tháng tuổi được uống Vitamin A.
Vitamin A là vi chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho tăng trưởng và bảo vệ cơ thể. Vitmain A giúp phòng chống bệnh khô mắt, bảo vệ sự toàn vẹn của da và niêm mạc, giác mạc mắt, làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể đối với bệnh nhiễm trùng.Thiếu vitamin A là nguyên nhân làm cho trẻ chậm phát triển chiều cao, trẻ dễ bị nhiễm trùng nặng ở đường hô hấp và tiêu hóa, gia tăng tỷ lệ tử vong. Thiếu vitamin A nặng gây ra bệnh khô mắt, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mù lòa vĩnh viễn.

Trẻ từ 6- 36 tháng tuổi được uống vitamin A miễn phí.​

Theo ghi nhận của tôi ngay từ sáng sớm, các ông bố, bà mẹ đã nhộn nhịp đưa con em đến các Trạm để uống vitamin A trong ngày vi chất dinh dưỡng để bổ sung vi chất dinh dưỡng. Với việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn xã được uống vitamin A trong các năm đều đạt trên 98%. Chị Huỳnh Thị Nhung ấp Tân Bình I mẹ bé Nguyễn Hoài An 07 tháng tuổi chia sẻ: Qua báo, đài và được các cán bộ y tế, tuyên truyền viên tư vấn, tôi biết được lợi ích của việc bổ sung vi chất dinh dưỡng nên tôi đã đưa con đến Trạm Y tế xã uống vitamin A vào các đợt chiến dịch để con tôi được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển.

Mục tiêu của trạm là 100% trẻ trong độ tuổi 06 – 36 tháng trên địa bàn xã Lang Minh được uống bổ sung vitamin A trong chiến dịch vòng I năm 2019. Trên 70% bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng và bảo đảm trẻ <5 tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A (Sởi, tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng nặng, viêm hô hấp cấp) được uống vitaminA.

Triển khai chiến dịch uống vitamin A kết hợp cân trẻ còn là dịp để nâng cao nhận thức cho mọi người, đặc biệt là các bậc cha mẹ biết được tác hại của bệnh do thiếu vitamin A gây ra, khuyến khích các bà mẹ đưa trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng đi uống vitamin A. Có thể nói, đây là một trong những hoạt động cần thiết của công tác y tế từ đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng sức khỏe cho trẻ em, góp phần đẩy lùi tình trạng trẻ bị thấp còi, nhẹ cân, từng bước nâng cao tầm vóc và thể lực cho thế hệ tương lai./.

Hạnh Nguyễn.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.