Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lang Minh với kết quả thực hiện công tác khuyến học-khuyến tài 6 tháng đầu năm 2019 Cập nhật05-06-2019 03:31
​Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Kế hoạch của UBND xã Lang Minh và Kế hoạch của Hội khuyến học huyện Xuân Lộc về chỉ tiêu nhiệm vụ công tác khuyến học - khuyến tài năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội khuyến học xã Lang Minh đã phát huy vai trò liên kết phối hợp, tổ chức thực hiện công tác khuyến học - khuyến tài đạt được những kết quả nổi bật.
Trong 6 tháng đầu năm 2019 Hội không phát triển thêm chi hội, hiện nay toàn xã có 9 chi hội. Các chi hội thường xuyên duy trì sinh hoạt, vận động hội viên thực hiện các nhiệm vụ Khuyến học tại địa phương, trường học. Tổng số hội viên toàn xã hiện nay là: 1.824 hội viên, đạt tỉ lệ 22,57% so với dân số (1824/8081). Tổng số cán bộ làm công tác khuyến học: 69 hội viên. Về công tác  thông tin, tuyên truyền: Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội tập trung tuyên truyền về Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 02/2008/TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đến tận các hội viên và quần chúng nhân dân, qua đó góp phần làm chuyển đổi nhận thức của nhân dân chăm lo việc học tập của con em tại gia đình và cộng đồng.

 Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, rộng khắp trên toàn xã, nhất là chăm lo việc “học tập suốt đời”, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về dân trí và chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hóa-hiện đại hóa xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao....

 
 

Tổ chức  đêm văn nghệ gây quỹ Hội khuyến học năm 2019

Hội Khuyến học xã tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội có nhiều hoạt động hỗ trợ Giáo dục nhà trường có hiệu quả, góp phần tích cực ổn định và nâng cao chất lượng giáo dục. Nội dung hoạt động phong phú và có hiệu quả, đem lại tác dụng tích cực cho phát triển giáo dục nói chung và cho các trường học nói riêng. Cụ thể là: duy trì sĩ số, ngăn ngừa học sinh bỏ học và vận động học sinh bỏ học trở lại lớp. Ngoài ra, Hội khuyến học xã thực hiện công tác kiểm tra định kỳ và kiểm tra theo chuyên đề (02 lần/6 tháng), qua đó Hội góp ý, chỉ đạo trực tiếp việc thực hiện nhiệm vụ được giao và ban hành thông báo kết luận sau khi kiểm tra cùng các văn bản chỉ đạo đến các chi hội nhằm giúp các chi hội thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tổ chức hoạt động khuyến học-khuyến tài: Trong 6 tháng đầu năm 2019, số xuất học bổng đã trao: 135 học sinh tổng trị giá 63.500.000 đồng, khen thưởng cho 658 học sinh     thành tiền:  59.304.000 đồng và giáo viên là 22 giáo viên, thành tiền là 9.950.000 đồng.

Công tác vận động Quỹ Khuyến học được các tổ chức, doanh nghiệp và nhiều cá nhân tích cực tham gia ủng hộ; qua đó đã thu được nguồn lực quan trọng để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục việc học tập. Nổi bật Hội đã chủ động xây dựng nguồn quỹ Khuyến học ở các chi hội để hỗ trợ tại chỗ rất hiệu quả ngày càng thúc đẩy phong trào Khuyến học trong các trường học và tại cộng đồng dân cư phát triển, có tác động tích cực trong việc thực hiện xã hội hoá giáo dục trong toàn dân.

Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội khuyến học xã Lang Minh đã có nhiều tiến bộ, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, bên cạnh đó còn làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc củng cố xây dựng tổ chức Hội  ngày càng vững mạnh,  qua đó còn tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến trong phong trào khuyến học-khuyến tài ở địa phương. Đồng thời thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Hội với các cơ quan, ban ngành địa phương nhằm triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả các mô hình học tập trên địa bàn xã.

Hạnh Nguyễn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.