Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Phát động lễ trồng cây 19/5 Cập nhật20-05-2019 03:35
Ngày 17/5/2019, huyện Xuân Lộc tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2019 tại khuôn viên Trung tâm văn hóa xã Lang Minh nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác, lời phát động trồng cây với tinh thần “mình vì mọi người”, gắn với việc chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
Chương trình trồng cây xanh với mục tiêu nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tác dụng của trồng rừng, trồng cây phân tán gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, đồng thời là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch xây dựng xã nhà vừa văn minh, hiện đại vừa thân thiện với môi trường. 

Trong 60 năm qua, lời phát động “Tết trồng cây” của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đã trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một việc làm có ý nghĩa để góp phần bảo vệ môi trường. Ngày nay, trước tác động của biến khí hậu toàn cầu, mà rõ rệt nhất là cái nóng tăng lên, lũ lụt thường xuyên, đe dọa cuộc sống của chúng ta, thì “Tết trồng cây” lại càng có ý nghĩa to lớn trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mỗi công dân về tầm quan trọng của việc trồng cây, bảo vệ môi trường sống, tạo môi trường “xanh- sạch- đẹp”. Qua đó, cũng nâng cao ý thức bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật. Lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Bác Hồ cũng chính là để nêu cao một nếp sống đạo đức “Vì mọi người, vì cộng đồng”.

 
 

Ra quân trồn cây sau buổi lễ phát động

Để làm tốt công tác trồng cây, trồng rừng, tại buổi lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện Xuân Lộc yêu cầu các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học và UBND các xã, thị trấn nêu cao tinh thần trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Kế hoạch trồng cây, trồng rừng năm 2019 với phương châm “trồng cây nào, sống cây đó” và giao trách nhiệm cụ thể như sau:

UBND xã Lang Minh: Sau khi kết thúc lễ phát động trồng cây phải tự quản lý, chăm sóc, bảo quản số cây đã trồng; thường xuyên theo dõi tưới nước, làm cọc, giá đỡ, tránh tình trạng cây bị thiếu nước, ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây. Trường hợp có cây trồng chết phải trồng bổ sung kịp thời.

UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch trồng cây, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào trồng cây, trồng rừng, tự trồng cây trong khuôn viên nhà, vườn của hộ gia đình, ven đường giao thông nông thôn… Đối với các hộ có người già, neo đơn cần vận động lực lượng Đoàn viên, thanh niên giúp đỡ trồng cây. Riêng, đối với các cây trồng ven các tuyến đường giao thông, UBND các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể xã, thị trấn tuyên truyền vận động và giao cho các hộ dân sinh sống tại địa điểm có cây trồng chăm sóc và quản lý để đảm bảo cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt; thường xuyên kiểm tra trồng bổ sung các cây trồng đã chết.

Các cơ quan, đơn vị phải xây dựng Kế hoạch đã đăng ký tổ chức trồng cây cụ thể khi được phân bổ giống cây trồng.

Sau lễ phát động lãnh đạo huyện cùng các ban ngành đoàn thể của huyện, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT xã Lang Minh và trên 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã cùng tham gia trồng cây tại một số trục đường giao thông khu vực trung tâm xã, trồng một số cây chung quanh nhà văn hóa cộng đồng của xã Lang Minh.

Hạnh Nguyễn.


 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.