Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân tận dụng thân cây bắp bán trong chăn nuôi tăng thu nhập Cập nhật03-12-2018 10:00
Năm 2018 là năm được dự báo lượng mưa ít và mưa đầu mùa sẽ sớm hơn năm trước nên nguy cơ bắp sẽ bị mất năng suất. Trước tình hình đó nông dân xã Lang Minh đã chủ động chuyển đổi cây trồng bắp lấy thân bán cho các nhà máy chế biến thức gia súc.
Theo các hộ trồng bắp bán cây trên địa bàn xã Lang Minh. Do chịu ảnh hưởng của thời tiết nên năng suất bắp cây giảm nhưng trồng bắp bán cây làm thức ăn cho gia súc chi phí không nhiều mỗi ha chỉ tốn khỏang 11-12 triệu đồng/ha. Bên cạnh đó đầu ra tương đối thuận lợi được doanh nghiệp thu mua; có công nhân chặt và vận chuyển tại chân ruộng. Thời tiết năm nay không thuận lợi nhưng làm bắp bán cây hiện tại bây giờ giá cao hơn năm trước và mức giá dao động từ 900 đến 950 đồng/kg nên bà con có thể thu lãi từ 22 đến 25 triệu/ha.
Những ngày này gia đình ông Nguyễn Văn Ánh ngụ ở Ấp Tây Minh, xã Lang Minh đang phấn khởi bước vào vụ thu hoạch bắp lấy thân. Ông Ánh cho biết: Trước đây gần 1,2 hec ta diện tích đất này gia đình ông canh tác cây bắp lấy hạt. Tuy nhiên năm nay biết được hiện tượng mưa ít nguy cơ bắp hạt sẽ không đạt năng suất và thời gian canh tác ảnh hưởng đến vụ Đông xuân. Vì vậy được sự vận động của chính quyền địa phương ông Ánh đã chuyển đổi toàn bộ diện tích này sang trồng bắp lấy thân. Sau 65-70 ngày canh tác đến nay diện tích bắp của gia đình ông đã cho thu hoạch với năng suất đạt khoảng 5.5 tấn/sào, hiện giá bán tại chân ruộng dao động từ 950 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí đầu tư mỗi héc ta gia đình ông thu lãi khoảng 23 triệu đồng.
Ông Lê Thức - chủ tịch Hội nông dân xã lang Minh cho biết thêm: “Diện tích gieo trồng của xã Lang Minh năm nay là 627 ha nhìn chung thời tiết năm nay không thuận lợi nên bà con gieo trồng có một số mọc trước và một số mọc sau không đều như những năm trước. Nói chung năm nay năng suất cây bắp không đạt so với năm trước nhưng giá cả thị trường cao hơn nên cũng đem lại lợi nhuận cho bà con.
Có thể nói trước tình hình thời tiết thất thường như năm nay thì việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lí đang là hướng đi để xã Lang Minh nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt là đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân trong vụ hè thu để xuống giống kịp thời vụ Đông xuân 2018-2019.
Hạnh Nguyễn.
 
 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.