Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lang Minh đạt chỉ tiêu 90% bảo hiểm y tế năm 2018 Cập nhật28-11-2018 09:25
Thực hiện Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, có ý nghĩa to lớn trong đời sống cộng đồng. Trên 90% dân số tham gia BHYT vào năm 2020 là một chỉ tiêu khá cao so với mức phải đạt trên 80% như Nghị quyết số 21-2012/NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng với các giải pháp khả thi thì chỉ tiêu bao phủ trên 90% dân số trên hoàn toàn có thể thực hiện được”.

Đây cũng là một trong những chính sách an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, nhằm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân một cách tốt nhất. Với ý nghĩa đó, UBND xã Lang Minh xây dựng kế hoạch hướng về cơ sở và triển khai nhiều giải pháp mới nhằm hướng tới mục tiêu đạt tỷ lệ 90% dân số tham gia BHYT năm 2018 theo chỉ tiêu huyện giao. Tính đến ngày 28/11/2018 trên địa bàn xã Lang Minh có 7306/8081 người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) đạt 90,04%. Theo lộ trình năm 2018 xã Lang Minh đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao và chỉ tiêu huyện giao đến cuối năm 2018 BHYT phải đạt 90% đây là một trong những chỉ tiêu vận động người dân mà cả hệ thống chính trị xã Lang Minh phải tiến hành vào cuộc.
 
Quang cảnh buổi họp giao chỉ tiêu thực hiện BHYT toàn dân
Để tăng cường trách nhiệm trong hệ thống chính trị và nâng cao nhận thức cho người dân về công tác BHYT toàn dân. Đảng ủy - UBND xã đã tổ chức mời 47 tổ nhân dân và các đại lý bảo hiểm y tế và Trưởng, Phó Ban nhân dân 04 ấp cùng với cán bộ các ban ngành đoàn thể ở địa phương để quán triệt kế hoạch "Hướng về cơ sở" tiếp tục thực hiện chỉ tiêu bảo hiểm y tế năm 2018 đạt theo chỉ tiêu huyện giao. Trong đó tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể như sau: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT, như xây dựng kế hoạch riêng về công tác truyền thông, có sự phối hợp triển khai đảm bảo phù hợp với từng đối tượng. Hoạt động tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục, đến tất cả các nhóm đối tượng với nhiều hình thức tiếp cận khác nhau, như trao đổi thông tin, tổ chức đối thoại trực tiếp nhằm cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc hoặc tư vấn cho người dân về BHYT, đảm bảo cho mọi đối tượng được tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách BHYT và cách thức tham gia và giao chỉ tiêu cụ thể: Đối với đài tuyền thanh xã tuyên truyền ít nhất 02 lần/ngày về BHYT để người dân được biết về quyền lợi khi tham gia BHYT; giao cán bộ, công chức được phân công phụ trách các tổ nhân dân thực hiện chủ trương "Hướng về cơ sở" năm 2018 vận động người dân tham gia BHYT. Không dừng lại ở đó mà UBND xã cần phải duy trì và còn đưa chỉ tiêu vận động người dân tham gia BHYT cao hơn nữa và tính đến ngày 28/11/2018 BHYT xã Lang Minh đạt 90,41% đạt chỉ tiêu và Nghị quyết đề ra theo lộ trình Nông thôn mới năm 2018 huyện giao.
Hạnh Nguyễn.
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.