Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lang Minh xuống giống vụ lúa mùa đúng thời vụ Cập nhật01-09-2018 04:04
Sau khi thu hoạch lúa hè thu 2018, nông dân xã Lang Minh khẩn trương vệ sinh đồng ruộng và làm đất để gieo sạ ngay lúa vụ thu đông.

Theo báo cáo lĩnh vực trồng trọt xã Lang Minh năm nay diện tích gieo trồng thực hiện được 1.668 ha, đạt 100% so với kế hoạch. Trong đó: vụ Đông Xuân 2017-2018 là 719 ha đạt 100% KH, tăng 07 ha so với cùng kỳ; Vụ Hè Thu năm 2018 diện tích gieo trồng là 951 ha tăng 35 ha so KH, giảm 24 ha so với cùng kỳ; năng suất của cây lúa đạt 58,5 tạ/ha, cây bắp đạt 80,5 tạ/ha tăng so cùng kỳ, Các cây trồng khác cho năng suất ổn định. Triển khai gieo trồng vụ Mùa 2018 với diện tích ước 927 ha. Với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, vụ lúa mùa năm nay được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng nắng hạn kéo dài như hiện nay, dự báo mức độ phát sinh phèn cao hơn trong vụ hè thu nhất là những khu vực đất có tầng sinh phèn, dịch bệnh gây hại sẽ dễ phát sinh, càng khó khăn hơn khi tình trạng nắng kéo dài càng nghiêm trọng do lượng mưa thấp so với cùng kỳ các năm. Vì vậy, để chuẩn bị tốt cho vụ mùa, bà con nông dân cần tập trung xuống giống đồng loạt, kết hợp cải tạo đất, chủ động nguồn nước kịp thời…, giảm nguy cơ dịch hại bùng phát và đảm bảo điều kiện phát triển cây lúa phù hợp.
 
Cải tạo đất trước khi gieo sạ vụ lúa mùa
"Ngay từ đầu vụ, ngành nông nghiệp huyện đã khuyến cáo nông dân tiến hành vệ sinh đồng ruộng sau khi thu hoạch lúa hè thu, xử lý rơm rạ sớm, tạo nền đất tốt cho việc sản xuất lúa mùa. Đồng thời, khuyến cáo nông dân nắm bắt diễn biến thời tiết và theo dõi sát đồng ruộng để chủ động phòng, chống các loại sâu bệnh. Ngoài ra, để hạn chế thiệt hại do các đối tượng sâu bệnh gây ra, ngành nông nghiệp cũng khuyến cáo chính quyền các địa phương và nông dân cần tập trung chăm sóc, bón phân cân đối cho cây lúa theo đúng quy trình kỹ thuật áp dụng công nghệ sinh thái nhằm giảm giá thành sản xuất và bảo vệ môi trường" và khuyến cáo xuống giống tập trung và nên sạ nước bằng hạt giống ngâm ủ cho nẩy mầm gieo sạ từ cuối tháng 7 đầu tháng 8 ở các khu vực vùng đất cao. Song song đó, nông dân nên chọn các giống lúa chủ lực, kháng sâu bệnh, cho năng suất cao, chất lượng tốt như OM 5451, OM 6162, OM7347, OM 4900, OM 6976, OM 6677. Khi xuống giống, nông dân cần tuân thủ nguyên tắc chung là gieo sạ tập trung, đồng loạt trên từng khu vực, từng cánh đồng, phải đảm bảo theo hướng cân đối, an toàn dịch bệnh và phù hợp với điều kiện mùa vụ./.
Hạnh Nguyễn.
 
 
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.